Mua Chó Con Lai Tại Thái Bình / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Dhrhm.edu.vn

Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình

” Arafat của Palestine qua đời, tân tổng thống Mahmoud Abbas thay thế, được thủ tướng Do Thái gọi điện thoại chúc mừng và hứa sẽ hội kiến với điều kiện Palestine chấm dứt khủng bố. Tình hình Trung Đông nhờ đó có thể lắng dịu phần nào. Việt Nam tuy vẫn còn bị đặt dưới sự cai trị độc tài của Cộng sản và vẫn bị Hoa Kỳ xem là một trong những quốc gia cần quan tâm đặc biệt vì sự đàn áp tôn giáo và chà đạp nhân quyền của đảng qua guồng máy cai trị hiện nay; nhưng có vài triệu chứng cho thấy bạo quyền này đang nới lỏng tay dần. Mặc dù mục đích của sự nới lỏng là nhằm thu hút việc đầu tư của một số quốc gia trên thế giới hầu giới chức lãnh đạo Cộng sản tiếp tục tham nhũng; nhưng nhờ vậy, người dân trong nước dể thở hơn. Hành động chen chân vào cho bằng được tổ chức ASEAN năm 1995 là một bằng chứng cụ thể. Nên biết khối ASEAN được thành lập là nhằm chống lại sự bành trướng của Cộng sản; thế mà Việt Cộng vẫn xin vào, đủ cho thấy sự biến thể của chế độ đã cận kề. Việc mua phản lực cơ của Hoa Kỳ và cho phép United Airline đáp xuống phi trường Tân sơn Nhất là những dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ dần dần nền kinh tế hoạch định, khép kín của Cộng sản. Ngày tàn của chế độ có thể không phải là một cuộc lật đổ chính quyền mà là sự mất dần ảnh hưởng của chủ thuyết cộng sản lỗi thời, của xã hội chủ nghĩa cổ hủ để nhường bước cho nền kinh tế thị trường tự do mang đầy tinh thần dân chủ. Ngày xưa, trước 1975, tôi thường thăm viếng hội Hồng Môn và thường được quý tu sĩ ở đây nhắc câu sấm của Trạng Trình: ” Sau khi bị Mỹ cấm vận hơn hai thập niên và sau khi Cộng sản Nga tan rã, Cộng sản Việt Nam ý thức rằng nếu tiếp tục kế hoạch kinh tế nghèo đói của họ, thế nào dân cũng loạn, cho nên họ phải van xin Hoa Kỳ. Biết đã đến lúc chín mùi, Hoa Kỳ cho bải bỏ cấm vận và tái thiết lập bang giao để đưa hai thứ vũ khí: thị trường kinh tế tự do cùng tình thần dân chủ của họ vào lại Việt Nam. Một khi dân hai miền, kể cả cán bộ nghèo đói của Cộng sản, nếm được mùi vị béo bở thơm ngon của các sản phẩm Hoa Kỳ và của các nước tự do khác trên thế giới thì thế nào cũng dần dần quên lãng những lời hứa cuội của Mác Lê nin, hay nói đúng hơn, quên đi cái gọi là thiên đường cộng sản họ được hứa khả. “, sự thức tỉnh của một số cán bộ Cộng sản cùng sự tranh đấu của các nhà lãnh đạo Tôn giáo và các nhà trí thức trong việc bảo vệ nhân quyền, chống độc tài, độc đảng đã làm nẩy sinh tinh thần dân chủ trong lòng mọi người. Nền kinh tế của xã hội chủ nghĩa với các hình thức hợp tác xã lỗi thời, cùng sự kiện nhà nước quản lý doanh nghiệp đang dần dà chuyển mình sang kinh tế thị trường, cho thấy dấu hiệu của một sự thay đổi đang từ từ xảy ra. Cộng sản với thiên đường mù của thế giới đại đồng vì thế sẽ không còn tồn tại nữa. Làm sao tồn tại nỗi, khi mà nền kinh tế, cùng ý thức hệ của họ đang sáp lại gần với thế giới tự do và tư bản. Sự kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc mới đây của nhà cầm quyền Cộng sản, tuy nghịch lý và thiếu thành thật, nhưng cũng hé lộ dấu hiệu của ba chữ ” Thân Dậu niên lai kiến thái bình“. Câu sấm nổi tiếng của cụ Trạng Trình gây niềm hy vọng lớn lao trong lòng người Việt mỗi độ xuân về. Con Khỉ đã chuyền cành đi mất, nhường chỗ cho Gà lại. Một năm Thân vừa qua với cuộc chiến tranh do Mỹ chủ động nhằm lật đổ bạo quyền Sadam Husseine, tuy chưa giúp mang lại hòa bình cho Iraq, nhưng người dân xứ sa mạc đầy dầu hỏa này tương đối dễ thở hơn. Dù dưới áp lực nặng nề của phiến quân, vẫn kiên quyết tiến tới một cuộc bầu cử mang tính chất dân chủ hầu tạo dựng hòa bình cho xứ sở của họ. Cuộc chiến diệt trừ phiến quân vẫn còn tiếp tục. Những cảnh giết người man rợ qua hình thức chặt đầu con tin và bom tự sát (suicide bombers) của bọn phiến quân khủng bố vẫn còn tiếp diễn, nhờ vậy ứng thêm với câu sấm của ngài Trình Quốc công là Thân phải thêm Dậu nữa mới kiến thái bình, nếu câu sấm này có tính cách toàn cầu. Một năm Thân chưa đủ, phải thêm năm Dậu mới hoàn hảo, mới hy vọng hết đi nạn khủng bố. Cuối năm Thân mà Mỹ tiếp tục đổ thêm quân vào , cho thấy quyết tâm của họ trong việc dứt điểm phiến quân và xây đắp hòa bình cho . (A-Phú Hản) có vẽ đở hơn, cũng đang trên đường tiến tới Hòa Bình sau khi chính quyền Taliban của xứ này bị lật đổ. cho phép tôi chủ quan thêm. Sadam Husseine, như đã nhắc đến ở trên, cũng bị Hoa Kỳ bắt tại và sắp ra tòa đền tội. Tình hình thế giới trong cái nhìn thoáng qua vừa rồi, đều mang một tính cách chung là: Cộng sản và độc tài, quân phiệt sớm muộn gì rồi cũng cáo chung. Ngược lại, tinh thần dân chủ, dù bị đàn áp, vẫn tiếp tục lớn mạnh. Tuy lớn chậm, nhưng chắc chắn. Đối với Việt Bất chiến tự nhiên thành” như là điều tiên đoán của họ về tình trạng đất nước sau này. Biết đâu câu sấm đó đang ứng nghiệm. Sự trở lại thân thiện với Hoa Kỳ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Chủ nghĩa cộng sản tiêu diệt tư bản như chuyện tất nhiên” theo giọng điệu Karl Marx ở đâu không thấy, chỉ thấy các quốc gia tư bản ngày càng giàu, còn quốc gia cộng sản gần nửa thế kỷ nay vẫn nghèo đói, không đủ ăn, đến độ phải ngửa tay nhận viện trợ nhân đạo từ các quốc gia kia. Nhìn vào sự tan rã của khối Cộng sản Nga, ít nhiều gì chúng ta cũng rút tỉa được một vài bài học. Sự đột biến không phải tự dưng mà có. Nó đã âm ỉ từ lâu, từ cuộc đấu tranh đòi quyền dân sinh của công nhân thợ thuyền Ba Lan (1955), từ cuộc khởi nghĩa của nhân dân Hung Gia Lợi (1956), từ phong trào dân chủ của hiến chương Praha (1977), và phong trào Công Đoàn Đoàn Kết tại Ba Lan vào đầu thập niên 80 (1981-1982). Dù các phong trào này bị đàn áp, nhưng ý thức dân chủ trong lòng người dân càng ngày càng bùng lên và lớn mạnh, để đến năm 1992, thì biến cố xảy ra với kết quả: liên bang Xô Viết hoàn toàn tan rã. Trung Hoa cũng vậy. Vụ Thiên An Môn với cuộc đàn áp dã man của chính quyền không làm nao núng tinh thần sinh viên và dân chúng. Ngược lại, ý thức tự do, dân chủ càng ngày càng lớn mạnh trong lòng người dân mà một cuộc nổi dậy lật đổ bạo quyền, hoặc một cuộc cải cách thay đổi ý thức hệ cùng guồng máy cai trị chỉ là kết quả tất nhiên trong tương quan nhân quả: “nước chảy đá mòn” mà thôi. Tây Tạng bị Trung Hoa thống trị trong mấy thập niên qua với mưu đồ tiêu diệt Phật giáo; nhưng chưa bao giờ người ta thấy Phật giáo Tây Tạng hưng thịnh trên thế giới như vậy. Đại Hàn, một nước bị hiểm họa Cộng sản và bị chia cắt như đất nước chúng ta trước 1975; nhưng với quyết tâm chống cộng và đấu tranh chống tập đoàn quân phiệt, Nam Hàn đã thành công trong việc dân chủ hóa đất nước. Nhà độc tài Suharto tháng 5 năm 1998 cũng đã bị dân chúng kiến thái bình“. Nghịch lý ở điểm thay vì họ là người phải hòa giải với chúng ta mới đúng; nhưng họ lại kêu gọi ngược lại, chúng ta phải hòa giải với họ, kèm theo mấy lời hăm he trừng phạt những Việt kiều phản động qua nghị quyết 36 vừa mới ban hành. Sự kêu gọi hòa hợp hòa giải này chỉ mang một chủ đích duy nhất là muốn chúng ta đừng chống họ nữa, để yên cho họ tiếp tục bóc lột và đày đọa dân lành còn kẹt lại trong nước. Rất tiếc, việc làm này, họ tưởng là khôn khéo, lại tạo nên dấu hiệu: ” kiến thái bình“. Tại sao như vậy? Cũng dể hiểu thôi! Mưu sâu thì họa thâm. Chính sự kêu gọi của họ, tuy không thực tâm, và chỉ muốn bày tỏ với thế giới thái độ yêu chuộng hòa bình giả tạo hầu thu hút đầu tư, vô tình tạo nên trong đầu óc dân chúng cùng cán bộ cộng sản một ước vọng sống chung hòa bình. Chính cái đòn hiểm độc này của họ trở lại hại họ một ngày không xa.

Một năm Thân vừa qua mới manh nha lập thuyết: ” bất chiến tự nhiên thành“, phải chờ thêm năm Dậu nữa, để gà cất tiếng gáy ó o đánh thức toàn dân Việt ở trong nước cũng như hải ngoại, thì ánh nắng hòa bình mới ló dạng. Kiến là thấy, nên thấy được những tia nắng hòa bình cũng đủ đảm bảo cho một ngày mai tươi sáng đích thực. Có lẽ phải thêm hai năm kế tiếp nữa là năm Tuất và Hợi đất nước mới hoàn toàn âu ca, thịnh vượng như hai câu sấm khác của Trạng Trình:

” Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa

Cái khó khăn của sấm Trạng Trình hay các sấm ký, giáng bút khác mà tôi sắp trình bày là sự xác định thời gian. Ngài chỉ nói: ” Thân, Dậu niên lai kiến thái bình“, nhưng không nói rõ Thân Dậu nào. Nếu Ngài cộng thêm thiên Can vào, chẳng hạn như Thân, Dậu phải là Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Thân, Quý Dậu, hay Mậu Thân, Kỷ Dậu, v.v… thì dễ cho chúng ta xác định thời gian biết bao. Song làm như vậy ngoài việc lậu thiên cơ, còn dễ đánh tan niềm hy vọng của mọi người, vì nếu không ứng hợp cho cặp Thân, Dậu lần này, người ta làm sao còn tuổi sống để chờ tới 60 năm sau (Lục thập hoa giáp) chứ! Như năm nay là năm Ất Dậu, muốn có một năm Ất Dậu kế tiếp, chúng ta phải đợi tới 60 năm nữa, chứ 12 năm sau, Ất Dậu chỉ thành Đinh Dậu. Thiên Can thì có mười: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý; còn Địa chi có tới 12: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Cho nên thà không thêm thiên Can vào với địa chi vẫn hay hơn, vì nếu không ứng hợp với cặp Thân, Dậu kỳ này, chúng ta chỉ cần chờ 12 năm sau để suy nghiệm lại. Có lẽ vì biết cuộc sống ngắn ngủi rất hạn định của con người, cụ Trạng thường làm một lèo tới bảy năm như mấy câu sấm:

Một điều lạ lùng nữa là trận tấn công Trân châu cảng năm 1941 này có tên là Tora Tora và trận đánh cuối cùng coi như dữ dội nhất của Mỹ tại Afghanistan năm 2001 cũng có tên gần giống như vậy: Tora Bora, khác nhau chỉ có một chữ “B”. Thiên tai, kinh tế cũng có khuynh hướng lập lại sau 60 năm. Chẳng hạn như nền kinh tế của Hoa Kỳ và các quốc gia trên thế giới trong tăm 1930 và 1990 có chung một đặc tính là suy thoái. Hoặc động đất lớn xảy ra tại Tân Cương năm 1906 thì năm 1966 lại xảy ra tại Hà Bắc. Tuy vậy, có khi biến cố lập lại, nhưng ý nghĩa hoặc đặc tính của biến cố lại khác nhau, chẳng hạn như Nga Sô, 60 năm trước, khi Cộng sản nắm chính quyền, sức mạnh của họ thật to lớn, đe dọa cả thế giới; nhưng 60 năm sau, Cộng sản Nga sô lại suy tàn. Hai biến cố này, nhìn vào đặc tính thì trái ngược nhau, nhưng nhìn vào tính chất biến đổi như sự biến đổi của Âm Dương trong kinh Dịch, thì giống nhau. Xem như vậy, lục thập hoa giáp (60 năm) mang một ý nghĩa thật đặc biệt trong sự lập lại của các biến cố. Từ đó suy ra mỗi 12 năm, hay một phần năm của lục thập hoa giáp cũng có nhiều biến đổi và trùng hợp hết sức quan trọng. Sự biến đổi và trùng hợp này thường ứng hợp với các câu sấm lưu truyền.

Sấm ký thật linh thiêng, nhưng sở dĩ người ta chưa suy đoán kịp những diễn biến sắp xảy ra một cách chính xác, phần là vì chúng ta chưa có một cơ sở suy luận vững chắc nào được thiết lập, phần là vì ý nghĩa khá ẩn tàng, bí mật, đôi khi còn mang nhiều cách lý giải đối nghịch nhau. Chẳng hạn như câu: ” thường gọi Pasquier là Bát Kê, nên câu sấm: ” Bát Kê thử ư tử địa” với hình cây kiếm chém đứt đầu tám con gà do cụ Trạng Trình ghi trên mộ bia dựng tại vùng Cổ Am gần từ đường họ Trần ở trang ấp vua phong cho Hưng Nhược Vương Trần Quốc Tảng. Nhân đi ngang vùng này và sau khi làm lễ trong nhà từ đường họ Trần, Trình quốc công đã dựng mộ bia và lưu lại câu sấm khó hiểu kia. ” Bát Kê thử ư địa” không còn nghĩa: “tám con gà chết tại chỗ này” nữa, mà trở thành: “Bát Kê chết tại chỗ này”, hay “Pasquier chết tại chỗ này”. Thật là ảo diệu! Còn có hai câu sấm khác cũng của cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xác định thêm biến cố này. Đó là: Bát Kê thử ư tử địa” có nghĩa là tám con gà chết tại chỗ này, cùng hình ảnh thanh kiếm chém đứt đầu tám con gà là một bí ẩn lớn cho mọi người trong làng. Không ai hiểu nỗi ý Ngài muốn nói gì. Mấy trăm năm sau, có một chuyện xảy ra, người ta mới suy nghiệm được ý của Ngài. Số là quan toàn quyền Pasquier, người Pháp, sang cai trị Đông dương, lúc ra về, máy bay chở ông bay ngang làng Cổ Am thì bị nạn. Dân làng chạy đến chỗ xảy ra tai nạn, lôi được quan toàn quyền Pasquier ra, đặt nằm trên ngôi mộ do ngài Trình Quốc Công dựng nên vì ngôi mộ ở sát ngay chỗ phi cơ rớt. Dân làng sở dĩ đặt quan toàn quyền trên ngôi mộ là vì chỉ nơi đó, đất khô ráo và bằng phẳng. Thoạt tiên, không ai biết người rớt máy bay là quan toàn quyền. Đến khi chính quyền địa phương tới nơi, cho biết, dân chúng mới vỡ lẽ, hiểu được cách chơi chữ của Trình Quốc công trong câu sấm của Ngài. Chữ Pasquier đọc âm theo tiếng Việt là Bát Kê. Dân Việt

Cái chết của Pasquier được Trình Quốc công tiên tri mấy trăm năm về trước đã là điều lạ lùng, mà nguyên nhân đưa đến cái chết của ông lại là điều khiến người ta vô cùng kinh dị. Trước khi bay về Pháp và bị tử nạn, toàn quyền Pasquier có ghé lại đền thờ Trấn Bắc đại tướng quân Hoài văn hầu Trần Quốc-Toản ở Cửa-ông, lấy trộm thanh gươm ở đó mang về. Thanh gươm này có tên là Dương-kiếm, cùng với Âm-kiếm thành một cặp tên là Âm-Dương song kiếm, do đức thánh Trần Hưng Đạo dùng quý kim đúc lúc chống giặc Mông-cổ. Tương truyền Âm-kiếm bị thượng tướng Trần Nguyên-Hãn đem trấn yểm long mạch của tổ tiên vua Lê, nên kiếm mất tích từ đó. Còn lại Dương-kiếm, Hưng Đạo Vương trao cho Hoài-văn hầu Trần Quốc-Toản và Hoài-văn hầu đã dùng kiếm đó giết chết thế tử Toa Đô trong trận Hàm-tử. Sau khi Hoài-văn hầu qui tiên, Dương-kiếm được đặt trên bàn thờ ngài tại Cửa-ông. Tương truyền Dương-kiếm rất linh thiêng, các danh tướng làm lễ mượn kiếm chống giặc đều thành công. Chẳng hạn như thượng tướng Trần Nguyên-Hãn đã mượn Dương-kiếm cắt đầu Liễu-Thăng trong trận Chi Lăng. Vua Quang Trung cũng dùng Dương-kiếm giết chết Sầm Nghi Đống và Hứa Thế-Hanh. Tướng Cờ đen Lưu-vĩnh-Phúc cũng mượn kiếm và nhờ đó lấy đầu đại úy Francis Garnier cùng đại tá Henri Rivière tại Cầu-giấy. Sau khi thành công, các danh tướng đều làm lễ trả kiếm lại đền thờ đàng hoàng nên không hề hấn gì. Quan toàn quyền, ỷ mình quyền thế nhất nước, đã ngang nhiên vào đền thờ chiếm đoạt thanh kiếm làm của riêng, khiến Hoài-văn Hầu hoặc quỷ thần bảo hộ kiếm giết chết. Dân Việt chúng ta, ở thời đó, ai cũng nghĩ vậy, nên càng kính sợ sự linh thiêng của Hoài văn-Hầu hơn. Từ đó người ta kéo về chiêm bái lễ lạy ngài rất đông. Theo Yên Tử cư sĩ Trần Đại Sỹ cho biết, sau khi toàn quyền Pasquier chết, kiếm báu vẫn được đưa về Pháp và lần lượt qua tay hơn chục người; nhưng người nào giữ kiếm cũng bị chết rất thảm khốc. Trần Đại Sỹ nghĩ rằng những người giử kiếm bị thảm tử như vậy có lẽ vì lời nguyền của Hoài văn-hầu Trần Quốc-Tuấn: ” Kiếm này của giòng họ Đông-A, dùng để trấn quốc. Chỉ con cháu ta mới được giữ. Kẻ nào không phải con cháu ta, không dùng để tru diệt quốc tặc mà lưu giữ, thì sẽ tản hồn, hủy phách mà chết”. Trần Đại Sỹ còn kể thêm một chuyện xảy ra dưới thời Đệ nhị Cộng hòa (1964-1973). Viên phi công Hoa-Kỳ bị bắn hạ sau khi oanh tạc Cửa-ông, gây hư hại đến 70%. Viên phi công này bị bắt vào tù và ở trong tù ông hóa điên, rồi chết. Sau 75, Cộng sản có đến phá khuấy đền, nhưng bị quỷ thần trừng phạt, đâm ra sợ, không dám đụng tới nữa. Sự linh thiêng của Dương-kiếm và đền thờ Cửa-ông cùng sự mầu nhiệm của câu sấm Trình Quốc-công để lại đã ghi chặt trong tâm tưởng những người con dân Việt yêu nước một niềm hãnh diện về tiền nhân, và một niềm tin vững chắc vào sự phò trợ của các ngài. Đất nước chúng ta tuy bị nhiểu nhương, khổ ách bởi thực dân Pháp và Cộng sản hơn hai thế kỷ nay vì ảnh hưởng của luật nhân quả trong việc cha ông chúng ta tiêu diệt Chiêm thành cùng Thủy Chân Lạp; song chúng ta vẫn tin chắc rằng một ngày rất gần đây, khi nhân quả đã trọn, đất nước sẽ hòa bình âu ca thực sự. Các sấm ký của Trình quốc công, của Nostradamus, và các bài giáng bút của Ngài Tuệ Trung Thượng sĩ cùng công chúa Liễu Hạnh đều xác nhận điều này. Chỉ còn thời điểm là tùy thuộc vào sự suy luận thật sáng suốt của chúng ta vì dẫu sao thiên cơ cũng bất khả lậu và sấm ký chỉ nhằm trao cho người hữu duyên.

Bài sấm-ký chỉ vỏn vẹn có bốn mươi chữ mà tiên đoán vận mệnh nước Việt trong khoảng gần một ngàn năm. Tương truyền bài sấm-ký này được phát hiện trên một mảnh cây gạo ở châu Cổ-pháp khi cây này bị sét đánh nứt làm đôi. Bài sấm đã được các thiền sư Vạn Hạnh, Bố Đại, Sùng Phạm, và một thầy địa lý giải đoán rất chính xác về tình hình các triều đại Lê, Lý Trần. Các ngài chỉ kiến giải tới đó thôi, rồi dừng, cư sĩ Trần Đại Sỹ đã luận tiếp cho đến triều đại nhà Nguyễn mới hết bài sấm. Như vậy thời gian cả bài sấm là từ năm vua Lý Thái Tổ lên ngôi (1010)cho đến năm 1802, năm chúa Nguyễn Ánh tiêu diệt nhà Tây Sơn, lập quốc, lấy vương hiệu là Gia Long. Bài sấm được các thiền sư, thày địa lý và Trần Đại Sỹ luận đoán như vầy:

– Câu 1: ” Mộc căn diểu diểu” ( Gốc cây kia đã cỗi)

– Câu 5: ” Đông -a nhập địa” ( Đông-A vào đất, Đông-A đạt được nguyên vị)

Như đã nói ở trên, ba vị thiền sư: Vạn Hạnh, Bố Đại, Sùng Phạm chỉ đoán tới lúc nhà Lê tàn, nhà Lý lên thay, và thay bởi bầy tôi, tức bốn câu đầu. Sau đó cuối đời nhà Lý có thêm một thầy địa lý đoán được nhà Lý suy vong và nhà Trần lấy thiên hạ, tức câu sấm thứ 5. Năm câu còn lại, có lẽ do chính Yên Tử Cư Sĩ Trần Đại Sỹ lý giải. Mặc dầu sự lý giải của cư sĩ Trần Đại Sỹ, người học rộng hiểu nhiều, rất nổi tiếng về phương diện này, rất hợp với các thời đại xảy ra trong lịch sử, song tôi cũng có một vài chỗ chưa rõ, muốn góp ý thêm hầu được sự chỉ dạy của các bậc cao nhân. Câu 6: “Dị mộc tái sinh” ( Cây kỳ lạ sống lại) được cư sĩ dựa theo chữ: ” Cây” ám chỉ nhà Lê và nghĩa của sự tái sinh mà đoán là nhà Trần suy vi, được thay thế bởi nhà hậu Lê. Theo lịch sử thì Hồ Quý Ly giết vua Thuận Tông rồi xưng vương năm 1400. Cuối năm, Hồ Quý Ly truyền ngôi lại cho con là Hồ Hán Thương rồi cả hai cha con chống giặc Minh cho đến năm 1407 thì bị bắt đưa về Tàu sống cuộc đời lưu đày khổ nhục bên đó. Nhà Minh đặt ách thống trị lên nước ta chưa được bao lâu thì bị hậu duệ nhà Trần khởi binh đánh lại. Vì thế yếu và thiếu tinh thần đoàn kết, công cuộc khởi nghĩa sau đó bị dẹp tan vào năm 1413. Nước ta bị Tàu tiếp tục đô hộ cho đến năm 1418, Lê Lợi, một thường dân, với sự trợ giúp của Nguyễn Trãi phất cờ khởi nghĩa và mãi đến 10 năm sau Lê Lợi mới đuổi được giặc Minh về Tàu, lên ngôi vua năm 1428, lấy vương hiệu là Bắc Bình Vương và đặt quốc hiệu là Đại Việt. Như vậy, theo sự giải đoán của Trần Đại Sỹ thì sấm ký bỏ qua giai đoạn nhà Trần bị Hồ Quý Ly tiếm ngôi và sự tan rả của nhà hậu Trần trong công cuộc khởi nghĩa chống quân Minh sau đó, để chỉ thẳng nhà hậu Lê. Điều này nghe cũng tương đối hợp lý vì sấm ký chỉ có bốn chữ, không thể mô tả hết được. Tuy nhiên với câu 7: “Chấn cung xuất nhật” ( Mặt Trời xuất từ phương Đông) mà suy giải là nhà Mạc lên thay nhà Lê, thì tôi không dám nghi vấn, nhưng còn chưa rõ. “Chấn” là một quẻ trong tám quẻ (bát quái) mà theo Hậu thiên bát quái, trấn hưóng Đông. Chấn chủ động, có nghĩa là sấm sét, còn “nhật” là mặt trời, có thể tạm hiểu như Trời, như quẻ “Càn”, mà sự kết hợp của “Càn” và “Chấn” theo kinh Dịch, tạo nên quẻ “Thiên Lôi Vô Vọng”. Theo quẻ này, thì nội quái là Chấn, nghĩa là hành động, còn ngoại quái là Càn (trời), nghĩa là hành động mà hợp với lẽ Trời thì không càn bậy, và không càn bậy thì hanh thông, có lợi. Còn hành động mà không hợp với chính đạo thì có hại. Nếu xem Mạc Đăng Dung là người cướp ngôi nhà Lê, dâng đất cho địch, và cởi trần tự trói đầu hàng địch theo cách nhìn của sử gia Trần Trọng Kim, thì có thể coi như nghịch với chính đạo. Nếu nhân cách của Mạc Đăng Dung đúng như vậy thì rất hợp với quẻ ” Thiên Lôi Vô Vọng“; song các nhà khảo cứu như Lê Văn Hòe, và sử gia hiện đại như Phạm Văn Sơn, tác giả Việt sử Toàn thư, đã chứng minh ngược lại, xem Mạc Đăng Dung như một vị anh hùng, không có hành động đê hèn như cụ Trần Trọng Kim mô tả trong bộ sử: “Việt Nam Sử lược” của cụ. Nếu thế thì nhà Mạc phải lẫy lừng chứ có lý đâu lại đầu hàng nhà Minh như vậy. Tóm lại, theo tôi, câu 7 với ý nghĩa: “Mặt trời xuất từ phương Đông” cũng vẫn chưa đủ yếu tố kết luận đó là nhà Mạc, dù sự kết luận này không sai với biến cố lịch sử đã qua. Câu 8: “Đoài cung ẩn tinh” (Phương Tây có ngôi sao ẩn) cũng vậy. Chỉ với ý nghĩa của quẻ “Đoài” trấn phương Tây, chủ tịnh, mà lý giải là nhà Tây sơn dấy lên, quả thật cũng chưa thuyết phục được tôi về ý nghĩa của câu sấm đó. Lý do tôi chưa hoàn toàn hiểu thấu cách lý giải của Trần Đại Sỹ trong hai câu 7 và 8 nêu trên là vì sự kiện này. Có một số nhà sưu tầm sấm ký liệt hai câu:

Chứ không phải: “Đoài cung ẩn tinh” là của cụ Trạng Trình. “Vẫn” có nghĩa là sa xuống, còn “Ẩn” có nghĩa là dấu kín, không xuất hiện. Người ta luận giải hai câu này dựa theo ý nghĩa của cung Chấn trong kinh Dịch chỉ về người trên, để nói Nguyễn Nhạc, anh Nguyễn Huệ dấy nghiệp. Còn câu kế: “Đoài cung vẫn tinh” ám chỉ nhà Tây sơn xuất hiện như cách lý giải của Trần Đại Sỹ. Cách giải này nghe hợp lý hơn. Cả hai câu chỉ nhằm nói về nhà Tây Sơn, chứ không chen nhà Mạc trong đó. Ngoài ra, sấm Trạng Trình ở đoạn khác cũng có mấy câu như sau:

Còn câu 9: “Lục thất niên gian” ( Thời gian sáu bảy), dùng cách cọng 6 với 7 lại thành 13 mà suy luận rằng Nguyễn Ánh sau 13 năm khởi binh đánh Tây sơn thành công và mang lại thái bình cho Việt Nam như ý nghĩa của câu 10: “Thiên hạ thái bình” ( Toàn dân thái bình) cũng chưa rõ ràng lắm. Tuy Nguyễn Ánh cất quân đánh nhà Tây Sơn từ năm 1789 cho mãi đến năm 1802 mới hoàn toàn chiến thắng, vị chi là 13 năm; song nếu tính lúc Nguyễn Ánh từ Xiêm La về nước để khởi sự đánh Tây Sơn, thì thời gian lui lại một năm, tức năm 1788, nên con số 13 trở thành 14, không còn ứng với: ” Lục thất niên gian” nữa. Theo lịch sử, quả đúng là sau nhà Lê, Mạc Đăng Dung tiếm ngôi, đưa đến trình trạng Trịnh Nguyễn phân tranh, kéo theo sự xuất hiện của nhà Tây sơn và cuối cùng là Nguyễn Ánh sau 13, 14 năm chiến đấu diệt được Tây sơn để lấy lại thiên hạ. Cách lý giải của Trần Đại Sỹ về câu 9 dựa theo lịch sử có thể chấp nhận được, song còn việc “Thiên hạ thái bình” sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi và suốt thời kỳ trị vì của ông, e rằng không xác đáng. Nguyễn Ánh nhờ Pháp giúp, nhưng dân chúng lại bị khổ vì bọn thực dân này tới mấy trăm năm, tiếp theo là ma Cộng sản, chứ có thấy thái bình chi đâu. Cho nên, theo cách nghĩ thô thiễn của tôi, hai câu sấm này phải ứng vào một sự việc nào khác, hay nói chung 2 câu sấm, từ câu 9 tới câu 10 ám chỉ những biến cố nào đó mà chúng ta chưa lý giải được, nên chi ba vị thiền sư cùng nhà địa lý chỉ giải tới câu 5 mà thôi. Còn câu 7 và 8 đã có cụ Trạng Trình nhuận bút lại trong sấm truyền của cụ.

Chúng ta thử diễn giải xem năm Dậu này có đúng là năm Ất Dậu (2005 Dương lịch) hay không? Chữ “niên lai”, theo cách suy luận của tác giả Xuân Phượng trong bài viết dự thi: “Nước Mỹ và sấm Trạng Trình”, còn có nghĩa là “thiên niên kỷ”, cho nên năm Thân và năm Dậu trong câu sấm này được xác định là năm Giáp Thân (đã qua) và Ất Dậu (2005 Dương lịch) là hai năm của đầu niên kỷ. Để củng cố thêm cho sự suy đoán của mình, Xuân Phượng còn áp dụng lối chơi chử của cụ Trạng Trình trong chuyện quan toàn quyền Pasquier tử nạn máy bay vào câu “Mã đề Dương cước anh hùng tận” nữa. Theo tác giả, ngoài ý nghĩa bắt đầu năm Ngọ cho tới cuối năm Mùi, chữ “Anh hùng tận” còn đọc âm nghe như ” Còn chữ “niên lai” và “Mã đề” đọc nghe như “Millenium”. Điều này cho phép tác giả kết luận các biến cố xảy ra ở hai câu sấm nói trên rơi vào thời điểm bắt đầu thiên niên kỷ, nên Thân Dậu nhất định là hai năm Giáp Thân (2004 Dương lịch) và Ất Dậu (2005 Dương lịch). Theo cái nhìn của cá nhân tôi qua sự nhận định về tình hình thế giới và Việt như đã trình bày, hai năm Thân Dậu có thể đúng như sự xác nhận của tác giả. Thái bình ở đây vừa có thể là thái bình thế giới, mà cũng vừa ám chỉ hòa bình tại Việt Thái bình ở thế giới chỉ có thể ló dạng, khi nạn khủng bố và hiểm họa chiến tranh với khối Hồi giáo không còn nữa. Hòa bình Việt chỉ có thể manh nha khi Cộng sản Việt biến thể hoàn toàn. Muốn hoàn toàn thái bình có lẽ hết năm Dậu, chúng ta còn phải đợi thêm hai năm nữa là năm Bính Tuất (2006 Dương lịch) và Đinh Hợi (2007 Dương lịch) như hai câu sấm cũ cụ Trạng Trình đã dẫn ở trên:

một số các nhà giải đoán sấm cho là năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969). Nếu đúng như vậy thì năm Canh Tuất (1970) phải có thánh chúa xuất hiện; nhưng nhìn lại lịch sử Việt đã qua, nước ta chưa có thánh chúa nào trong năm này, hoặc có, nhưng chỉ mới chào đời.

– Quạ vàng rơi xuống: Ý nói quân Nhật bại trận và rút khỏi Việt

– Đế hệ năm đời: Ý nói triều Nguyễn chấm dứt ở đời thứ năm là Bảo Đại, tức Vĩnh Thụy.

– Hai quỉ giành thắng: Ý nói Cộng sản và Pháp tranh giành Việt

– Đen đen sắt vây: Ý nói Cộng sản cai trị bạo tàn

– Thỏ gặp rồng xanh: Ý nói ngày 30 tháng 4 tức 20 tháng 3 Âm lịch năm Ất mão. Tháng 3 là rồng, còn năm Mão là Thỏ.

Qua bài Giáng Bút này, tôi đặc biệt để ý đến bốn câu cuối cùng. Trong bốn câu này, thì câu thứ nhất xác định thời điểm của biến cố, câu thứ hai chỉ nhân vật chánh của biến cố, và hai câu cuối cùng nói lên kết quả của biến cố. Cũng như cụ Trạng Trình Nguyễn Bĩnh Khiêm, thời điểm Bồ Tát Tuệ Trung nhắc tới cũng không có thiên can đi cùng. Thời điểm này theo tác giả Nam Thiên trong tác phẩm: “Sấm ký và Giáng Bút với Việt 1925-2025”, là năm 2001 (Tân Tỵ), 2005 (Ất Dậu), 2006 (Bính Tuất). Rồi ông dựa thêm vào ba câu cuối của bài sấm Non Đoài:

trong đó năm Nhâm Ngọ (2002), đoán là năm việt kiều thong thả thoải mái trở về lại Việt Nam, để xác định năm 2001 (Tân Tỵ) là năm Địa Tạng tru ma. Khi đã xác định Rắn là năm Tân Tỵ, tác giả Nam Thiên liền dùng “Gà” và “Chó” trong câu sấm để suy diễn ra ngày tháng của năm Tân Tỵ. Nếu Kê chỉ tháng thì là tháng 8 âm lịch, còn Khuyển chỉ tháng thì là tháng 9 âm lịch. Trong tháng Kê ta có hai ngày Khuyển là ngày 11 và 23; còn trong tháng Khuyển, ta có hai ngày Kê là ngày 10 và 22. Nhìn lại biến cố đã qua trong năm 2001 và 2002, chúng ta thấy sau vụ hai tòa nhà chọc trời ở Nữu ước bị máy bay khủng bố làm sập ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ đã mở rộng chiến tranh chống khủng bố trên khắp thế giới mà quốc gia đầu tiên là Afghanistan. Việt vào thời điểm đó chỉ có sự kiện nhà cầm quyền tiếp tục chính sách đàn áp tôn giáo và chà đạp nhân quyền, chứ chẳng có biến cố quan trọng nào khác, khả dĩ ứng nghiệm với câu sấm: ” Địa Tạng tru ma“. Nếu ma đây là bọn khủng bố, thì người tru diệt họ là Hoa Kỳ, là Tổng thống Bush, không phải là ngài Địa Tạng. Cho nên, câu: “Gà chó gặp Rắn”, theo tôi, có thể có nghĩa là sau hai năm Gà (Dậu, 2005 Dương lịch), Chó (Tuất 2006 Dương lịch), Việt Nam sẽ hết nạn Cộng sản. Công cuộc kiến thiết đất nước từ đó bắt đầu và kéo dài cho đến năm Rắn (Tỵ 2013 Dương lịch) thì hoàn mãn. Lúc đó Việt vang danh bốn bể và nhân tài khắp nơi lủ lượt kéo về, ứng với hai câu:

Theo lối giải đoán bài sấm này thì tác giả Nam Thiên cho rằng câu: “Ngựa kia đủng đỉnh bước về tàu” ứng hợp với năm 2002, và vào thời điểm này dân Việt tị nạn cộng sản sẽ thong thả thoải mái trở lại quê hương. Còn “Hùm” trong câu: “Hùm ở trên rừng gầm mới dậy”, tác giả Nam Thiên suy đoán là năm Canh Dần 2010, còn “ngựa” trong câu: “Tìm về quê cũ bắt ngựa tàu” là năm Giáp Ngọ 2014. Chữ “tàu” ở trong câu: “Ngựa kia đủng đỉnh bước về tàu” là tàu ngựa, chuồng ngựa; còn “tàu” trong câu: ” Tìm về quê cũ bắt ngựa tàu” là Trung cộng. Vào thời điểm đó, tức khoảng năm 2014, chẳng những Việt Nam vang danh bốn biển mà người Việt khắp nơi còn trở về định cư, và bắt Trung cộng phải trả lại những phần đất và lãnh hải Cộng sản Bắc việt đã khiếp nhược dâng cho chúng. Đó là ý nghĩa của câu ” bắt ngựa tàu“. Bọn Trung cộng tuy đã được nhà nước Cộng sản Việt ký hiệp định: Vịnh Bắc Bộ dâng lãnh hải cho họ với chiêu bài hợp tác đánh cá để che mắt nhân dân, vẫn chưa vừa lòng tham và ác tâm. Ngày 8 tháng 1 năm 2005 vừa qua, tàu Trung cộng đã xả súng bắn chết 9 ngư dân, làm bị thương 7, và bắt giữ 8 người, khi các ngư dân đang đánh cá trong lãnh hải của mình. Đã thế Trung cộng còn coi thường quốc tế công pháp, lật lọng vu cáo các ngư dân Việt là cướp biển nữa. Sự kiện nói trên đã hun đúc trong lòng người dân Việt một mối hận to lớn, và khi có cơ hội, họ sẽ đoàn kết bắt ngựa Tàu. Biến cố này chắc chắn sẽ xảy ra trong năm 2014, nếu Ngựa đây ám chỉ đúng năm Giáp Ngọ, 2014 Dương lịch.

Như vậy, theo cách suy diễn của tôi dựa theo bài Giáng bút Kim Ô của Tuệ Trung Thượng Sỹ thì năm Quý Tỵ 2013 Việt Nam sẽ vang danh bốn bể, còn theo lối suy diễn của tác giả Nam Thiên trong bài sấm Non Đoài của cụ Trạng Trình thì năm đó là năm Giáp Ngọ 2014, khác nhau một năm. Tuy nhiên, như chúng ta biết, ở các câu sấm và giáng bút, các Ngài thường cho hai năm đi chung với nhau, chẳng hạn như: ” Theo tôi nghĩ, đó là lý do tại sao Bồ Tát Tuệ Trung ví các ngài tu sĩ Phật giáo như Địa Tạng vương Bồ Tát. Nhìn vào công cuộc tranh đấu chống bạo quyền Cộng sản hiên nay của quý Tăng ni thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tiêu biểu là Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang, Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ, Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Tuệ Sĩ, v.v…, chúng ta không thể nào phủ nhận câu: ” Mã đề, Dương cước anh hùng tận“, ” Thân Dậu niên lai kiến Thái bình“, ” Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa, ăn no ủn ỉn lợn kêu ngày“, v.v.. Như vậy, thời gian anh hùng tận phải kéo dài hai năm (Ngọ Mùi), thời gian kiến thái bình cũng kéo dài hai năm (Thân. Dậu), và thời gian hòa bình thịnh vượng cũng xảy ra trong hai năm (Tuất, Hợi). Cho nên thời gian Việt hoàn tất công cuộc kiến tạo đất nước và vang danh bốn bể cũng sẽ xảy ra trong hai năm (Tỵ, Ngọ). Tuy nói kéo dài trong hai năm, nhưng biết đâu nó cũng mang ý nghĩa là biến cố sẽ xảy ra trong một hoặc hai năm. Thành thử 2013 hay 2014 đều đúng cả. Tùy duyên, thời điểm có thể thay đổi đôi chút, và điều này không sai với thuyết: Nghiệp quả (Karma) của đạo Phật. Mỗi chúng sinh đều mang nghiệp, nên một quốc gia, hay một thế giới đều có nghiệp riêng. Sấm là cái nhìn thấu đáo được nghiệp, và vì nghiệp thường chịu ảnh hưởng bởi duyên, nên thời gian hoặc chi tiết của sự việc có thể sai lệch đi một chút, là chuyện bình thường. Chỉ có điều tôi còn phâ n vân chưa đoán đích xác được tại sao Bồ Tát Tuệ Trung lại gọi đích danh Bồ Tát Địa Tạng làm cái công việc diệt trừ ma Cộng sản qua câu: “Địa Tạng tru ma”. Hạnh nguyện của Bồ Tát Địa Tạng là vào tận địa ngục để cứu hết tất cả chúng sanh. Nếu còn một chúng sanh nào bị đau khổ trong địa ngục, Ngài nhất định sẽ không thành Phật. Như vậy bảo Ngài diệt ma thì thật không phù hợp với lòng từ bi rộng lớn của Ngài, ngoại trừ ma đây là ma chướng, là vô minh. Muốn hết khổ đau người ta phải chấm dứt vô minh, nên ý nghĩa “diệt ma” ở đây là chuyển hóa người Cộng sản, đưa họ ra khỏi địa ngục trần gian mà họ đang bơi trong đó, hơn là tiêu diệt ho. Tiêu diệt chủ thuyết họ đang tôn thờ thì đúng hơn. Các vị tu sĩ Phật giáo đang còn ở lại trong nước tranh đấu cho nhân quyền, cho tự do tôn giáo cũng giống như Địa Tạng vương Bồ Tát vào địa ngục cứu vớt chúng sanh. Việt dưới ách thống trị của Cộng sản là một thứ địa ngục, nên việc ở lại Việt để đấu tranh tức là vào địa ngục. Địa Tạng tru ma” ám chỉ các Ngài. Nếu đúng như thế, chủ nghĩa Cộng sản sẽ tàn rụi không lâu và năm Ất Dậu này sẽ chớm thêm dấu hiệu: ” Thân Dậu niên lai kiến thái bình“.

Các câu khác trong bài sấm đều được chiêm nghiệm đúng với các biến cố xảy ra tại Việt Quỷ Tây ma Cộng sẽ bị tru diệt hoàn toàn như bài giáng bút của Tuệ Trung Thượng sĩ xác định, và một vị khai sáng kỷ nguyên mới xuất hiện mang lại hòa bình cho đất nước. Nếu ghép chữ “Phụ” và chữ “Nguyên” lại thì thành “Nguyễn”, cho nên theo cách người ta suy đoán, vị thánh nhân đó có thể là người mang họ Nguyễn. Năm Tuất (2006 Dương lịch) là năm “mừng tân chủ” để sau đó “gần xa tấp nập lên đường hồi hương. Hai chữ Long Hoa có thể chỉ hội Long Hoa xét tội định công để chỉ còn có một số nhỏ hiền nhân dưới cõi trần này trước khi tiến tới thời Thượng Ngươn Thánh Đức, mà cũng có nghĩa là thời kỳ thanh bình, âu ca. Con cháu Việt sẽ vang danh bốn bể. Sấm của Nostradamus cũng tiên đoán điều này đồng thời xác quyết một vị khai sáng kỷ nguyên sẽ ra đời, và vị này có thể là ngươi Việt qua mấy câu:

Đối với họ, đây là vị vua mơí, đạo luật mới rèn luyện họ.”

Tóm lại, qua các câu sấm và các bài giáng bút, một kỷ nguyên mới sẽ được tạo dựng trên hoàn cầu, hoặc chỉ trên đất nước Việt của chúng ta trong một tương lai gần đây. Vì lời Sấm và cơ bút bí hiểm, không có thiên can đi kèm với địa chi để xác định thời gian rõ ràng, nên sự chuẩn xác của các biến cố ở những thời điểm trình bày trong bài viết hoàn toàn dựa theo sự suy đoán và chiêm nghiệm của các bật thức giả Đông Tây. Cho dù kết quả như thế nào, chúng ta cũng thấy được điều này: Mọi sự việc đều vô thường ( hành vô thường) và mọi kết quả đều cấu thành trong tương quan nhân quả. Không có một sự vinh quang nào mà không có lúc cáo chung, cũng như không có địa ngục nào mở cửa mãi mãi. Với hạnh nguyện cao cả cứu độ tất cả chúng sinh, bồ Tát Địa Tạng nhất định sẽ là người khép lại cánh cửa địa ngục trước khi Ngài nhập Niết Bàn, thành Phật. Sấm ký, cơ bút không phải là những giáo điều cứng ngắt với những biến cố hoặc thời gian cố định vì bên cạnh Nhân quả, chúng ta còn có Nhân Duyên. Một cái nhân (như hạt giống) sẽ chóng sinh ra quả (như cây trái) nếu đầy đủ duyên (như đất, nước, phân bón), hoặc có thể chậm sinh hay tàn rụi, nếu thiếu duyên. Định luật này là định luật chung của vũ trụ (universal law), chứ không phải riêng gì của Phật giáo. Hiểu được luật đó, chúng ta mới không thất vọng khi thấy kết quả của sấm ký và cơ bút, khi chiêm nghiệm, có vài thay đổi. Chúng ta là những người đứng dưới đất phóng tầm nhìn về phía xa, không thể thấy biết hết được tất cả sự vật phần vì giới hạn của thị giác, phần vì sự che khuất của các vật chướng ngại. Các cao nhân lưu lại sấm ký hoặc giáng bút là những thánh nhân, ví như người đứng trên đỉnh núi cao, lại có thêm thị lực siêu việt nên các Ngài có thể thấy xa và cái thấy của các Ngài không bị giới hạn. Những cái thấy của các Ngài lưu lại cho chúng ta không ngoài ý nghĩa khuyến tu và tạo dựng niềm tin cùng hy vọng cho những ai muốn học hỏi. Nó không phải là dị đoan mà là nghệ thuật. Mong tất cả chúng ta nhìn nó và hiểu nó bằng cái nhìn và tâm trí mang đầy nghệ thuật. ” Thân Dậu niên lai” có ” kiến thái bình” hay không, cũng là câu hỏi đầy nghệ thuật mà người đóng tuồng cũng như khán giả đều góp phần và trách nhiệm.

Địa Chỉ Bán Chó Giống Thái Bình

Bạn đang có nhu cầu tìm Địa chỉ bán chó giống Thái Bình? Bạn đang khó khăn mơ hồ chưa biết nên chọn Địa chỉ bán chó giống nào ở Thái Bình tốt nhất? Địa chỉ bán chó giống ở đâu tại địa điểm giá rẻ? Có nên chọn Địa chỉ bán chó giống online? Bạn e ngại hỏi nơi bán từ bạn bè gia đình người thân? – Ngày nay tại địa chỉ Thái Bình có hầu hết các cửa hàng – shop – tiệm, công ty đơn vị đại lý bán trực tuyến – bỏ sỉ phân phối cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, có rất nhiều hàng hóa giá rẻ thông minh cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài…nhưng kiến thức nào để lựa chọn được chất lượng uy tín an toàn không phải là dễ – có nên mua online không? – Ở bài này mình sẽ giản đáp hướng dẫn tư vấn Chị/Em tổng hợp kiến thức thông thạo danh sách các Địa chỉ bán chó giống Thái Bình dễ dàng và nhanh nhất: xem bảng giá Địa chỉ bán chó giống mới nhất tại web: dogvietnam.com

Có nên chọn Địa chỉ bán chó giống Thái Bình gần nhà? Cho đến nay nó là sản phẩm hàng hiệu được phần lớn các bạn quan tâm, chất lượng tốt nhất và rẻ nhất trên thị trường, đơn hàng phổ biến được bán ở nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị chợ điện máy Thái Bình và các sàn thương mại điện tử… thêm vào đó luôn đi kèm rủi ro mọi người cần cảnh giác lừa đảo vì Hiện nay có nhiều hàng thanh lý – hàng nhái – hàng giả đã qua sử dụng, hàng cũ, hàng kém chất lượng tràn lan ở , Anh/Chị nên tham khảo kiểm tra và so sánh giá bán ở nhiều nơi, bình chọn hàng thương hiệu, hàng xách tay và có nhiều voucher giảm giá để tiết kiệm chi phí – tuy nhiên tại các sàn đấu giá trực tuyến, nếu mua hàng hóa số lượng nhiều thì yêu cầu shop tại Thái Bình báo giá cụ thể. Mua hàng tại website nên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng hay còn gọi là ship cod. Địa chỉ bán chó giống có hầu hết mức giá đắt nhất thế giới cũng chỉ khác nhau ở khâu bán lẻ, phụ kiện đi kèm hoặc quốc gia sản xuất và thời gian bảo hành.

Xem tất cả sản phẩm Địa chỉ bán chó giống tại: dogvietnam.com

Đánh giá phản hồi của khách hàng Thái Bình:Anh Trần Quang Thiều, một khách hàng tại Thái Bình, cho biết: “Tôi là người dân ở xa trung tâm thành phố, việc mua sắm quả thật là vất vả. Mới đầu khi đặt mua sản phẩm trên website Địa chỉ bán chó giống, tôi cũng hơi lo lắng. Thật không ngờ chỉ sau có 36 tiếng tôi đã nhận được hàng, chu đáo từ cách bao gói đơn hàng đến phiếu bảo hành, hóa đơn, giá cả theo tôi là rẻ hơn so với nhiều Địa chỉ bán chó giống nổi tiếng khác ở Thái Bình. Từ trước đến nay khi muốn mua một món đồ nào đó, tôi sẽ không còn phải đi tới gần 100km mới vào được trung tâm Thái Bình nữa mà ngồi nhà là có thể mua trên mạng được tất cả mọi thứ.”

Chị Thu Hằng Thái Bình cho biết: “Ngay sau tết Nguyên đán, tôi đã không trực tiếp tìm các Địa chỉ bán chó giống kiểu truyền thống mà chỉ đặt hàng qua các trang mạng, thế nhưng phải trả thêm tiền vận chuyển và khuyên các bạn hãy yên tâm vì không phải đến nơi đông người”.

Giống Chó Xoáy Thái Nổi Tiếng Tại Thái Lan

1. Đặc điểm của chó xoáy Thái Lan

Người ta tìm thấy một bản thảo cổ vào thời đức vua Xiêm SongTham, vào năm 1967 tại triệu đại cổ xưa mang tên Ayutthaya đã có ghi chép và mô tả về giống chó Xoáy Thái Lan này cụ thể như sau:

“Những chú chó Xoáy Thái to lớn, thân hình của các chú còn dài hơn cả một cảnh tay của người lớn. Giống chó này có đa dạng màu sắc khác nhau, và trên lưng cứ như thể luôn mang theo một chiếc lược. Các chú rất cưng rắn, và hệt mực trung thành với chủ nhân. Với một tính cách độc lập, các chú có thể tự xoay sở và tự sống khi vô chủ bằng cách tự đào hang, săn bắt những con thú nhỏ”.

“Luôn được chủ nhân đem theo để vào rừng săn bắt. Và khi bắt được con mồi sẽ luôn đem về cho chủ nhân. Chó Xoáy Thái có một đặc điểm nổi bật là rất trung thành, tận tụy không chỉ với chủ nhân của mình mà còn với cả người thân của chủ nhân. Các chú rất quả cảm và luôn theo sát chủ nhân của mình. Với một đôi tai như hai lưỡi mác, luôn dựng đứng”.

Và dần dần theo dòng thời gian trôi đi, giống chó này đang ngày càng phát triển, phổ biến hơn và ngày càng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.

1.1. Ngoại hình giống chó xoáy Thái Lan

Ngoại hình của chó Xoáy Thái cũng không quá to lớn, chỉ ở mức trung bình mà thôi. Một chú chó Xoáy Thái đực có chiều cao từ 50 đến 60 cm, và trong khi một chú chó Xoáy Thái cái chỉ cao khoảng 51 đến 56 cm thôi. Và cân nặng trung bình của giống chó này rơi vào khoảng từ 23 đến 34 kg một chú. Sức khỏe tự nhiên của giống chó này rất tốt nên tuổi thọ trong bình đạt được từ 12 đến 13 năm tuổi.

Tuy nói rằng vóc dáng của giống chó Xoáy Thái Lan chỉ ở mức trung bình, nhưng thật chất các chú cũng khá cao ráo, sở hữu các múi cơ săn chắc, vạm vỡ không kém gì các giống chó Châu Âu. Thân hình cao ráo, vạm vỡ của các chú chó này rất phù hợp để tham gia vận động mạnh, thường được sử dụng trong những cuộc săn bắt.

Phần xương sọ của các chú có hơi phẳng, và hơi cong một chút khi nhìn từ ngang qua. Phần mũi và trán giao nhau tạo thành một điểm tiếp giáp có thể nhìn thấy rõ ràng. Phần mõm không quá ngắn cũng không quá dài, có hình dạng chữ V mà người ta hay gọi là “V-line”. Phần của các chú rất khỏe, cùng bộ răng sắc bén, khớp nhau dạng hình kéo. Phần mắt không quá to, có dạng như hạnh nhân và có màu nâu sậm.

Những chú chó Xoay Thái xanh xám thì lại không có màu mắt là nâu tối mà lại có màu mắt là hổ phách, trong rất ngầu. Là một giống chó có tình bảo vệ cao, các chú thường hay rất cẩn thận với mọi điều xung quanh. Phần sống mũi thì dài và phẳng, hầu như sẽ có màu đen.

1.2. Màu sắc lông và hình thể

Chó Xoáy Thái Lan có một sự đa dạng về màu sắc, các chú có thể khoác lên mình bộ lông màu đen tuyền bóng bẩy, một bộ lông vàng nâu, vàng có những vện đen,… và có một màu sắc nổi trội ở giống chó này là màu xám xanh. Những chú xám xanh rất được ưa chuộng vì đây là một màu rất đặc biệt, có thể xem là độc nhất vô nhị khiến cho các chú rất đặc biệt so với những màu còn lại.

Phần mũi của những chú chó Xoáy Thái xám xanh sẽ có màu gần giống màu lông. Đôi môi có màu sắc rõ rệt, luôn khép chặt lại với nhau. Lưỡi sẽ không có màu hồng như các chú chó khác, mà sẽ có màu xám hoặc màu xám xanh, những chú có vệt đen trên lưỡi sẽ rất được ưa chuộng. Và cặp tai khá to, nằm lệch ở hai bên đầu. Đôi tai hình tam giác và luôn luôn vểnh lên như thể đang nghe ngóng gì đó.

Các chú Xoáy Thái có một hình thể rất đẹp, hiên ngang nhờ vào tấm lưng thẳng, dài, hông rộng và chiếc bụng hóp của mình. Cơ bắp có phần nở nang, nhất là phần ngực nhìn như một tấm khiên. Phần cổ cũng to, dày, chắc khỏe, có hơi dài giúp cho đầu luôn được ngẩng cao. Không có diềm cỏ. Phần vai cũng rất chắc khỏe. Chiếc đuôi thì dài, khi buông lỏng có thể rủ xuống đến khuỷu chân.

Giống chó này có một hình thể cao ráo, các chi dài, thẳng, cơ đùi phát triển và luôn dốc về trước. Phần khuỷu chân cũng khỏe mạnh không kém, ngắn và bàn chân có dạng bầu dục. Phần cơ chân có phần phát triển tốt giúp các chú có thể chạy với một tốc độ nhanh và rất hợp để vận động. Nhờ vào tốc độ cao, lực hàm mạnh nên các chú thường được huấn luyện và sử dụng trong săn bắt. Mông chân của các chú luôn là màu đen, nhưng tùy vào màu lông mà màu mống có thể sáng hơn.

1.3. Sức bền và sự cân bằng cơ thể của chó lông xoáy Thái Lan

Trong lúc di chuyển, chạy thì phần cơ đùi, khuỷu chân, bàn chân cứ như một cỗ máy vận hành nhịp nhàng tạo ra được những bước di chuyển cân bằng. Giúp các chú chạy một cách nhanh, uyển chuyển và từng bước chạy vô cùng vững chãi. Các chú biết cách tự giữ cho thân hình ổn định trong lúc chạy. Lúc chạy các bước chân phải song song với nhau.

Nếu các bạn nhìn từ phía trước, khi chạy thì phần chạy sẽ di chuyển lên xuống nhịp nhàng như một đường thẳng. Nên phần bả vai, khuỷu chân, cổ chân của chân trước sẽ phải thẳng hàng.

Còn nếu bạn nhìn từ phía sau, các bạn sẽ thấy phần xương hông và đùi chân sau sẽ gần như thẳng tắp. Trong lúc di chuyển, các chú Xoáy Thái luôn giữ được tư thể chạy ổn định, không đặt bạn chân vào phía vào trong hay ra ngoài. Tạo ra những bước chạy đẹp mắt, uyển chuyển, dài hơn, mạnh mẽ hơn. Và chiếc bờm trên lưng làm nên thương hiệu của cái tên chó Xoáy Thái.

Những chiếc bờm xuất hiện ở phần lưng là do phần lồng mộc ngược chiều so với phần lông còn lại trên lưng, tạo ra chiếc bờm nổi bật. Mỗi chú Xoáy Thái sẽ có những chiếc bờm riêng biệt về hình dạng, kiểu dáng, độ dài. Nhưng bờm phải nằm dọc theo chiều sống lưng và phải nằm gọn trên phần chiều rộng của lưng. Chiếc bờm là phần đặc trưng của giống chó này, nếu không có thì không phải là chó Xoáy.

1.4. Tập tính của chó xoáy Thái Lan

Với một cơ thể cao ráo, khỏe mạnh giúp cho các chú chó Xoáy Thái Lan phù hợp để trở thành chó săn, chó gác nhà, chó bảo vệ,… rất hợp lý. Các chú chó Xoáy Thái nhanh nhẹn, hoạt bát rất lanh lợi trong mọi tình huống và vô cùng dễ bảo, trung thành với chủ nhân của mình. Tuy nhiên các chú vẫn rất cảnh giác, phòng vệ đối với bất kỳ kẻ lạ nào. Các chú chó này hơi nóng tính, nên luôn cần được chăm sóc đặc biệt.

Là một giống chó Xoáy Thái năng động thích hợp để vận động, nhưng cái chú lại rất phù hợp để nuôi trong môi trường căn hộ. Tuy nhiên, các bạn vẫn phải đưa các chú chó này ra ngoài để vận động mỗi ngày, giúp cơ thể phát triển hơn cũng như tinh thần được thoải mái. Với bộ lông ngắn làm cho các chú không giỏi chịu lạnh, các bạn phải điều chỉnh nhiệt độ sao cho ấm áp.

Hiện tại, trong nước Thái Lan chỉ đang tồn tại khoảng 50.000 chú chó Xoáy Thái Lan thuần chủng theo thông tin được xác nhận bợi DAT – Hiệp hội chó giống Thái Lan mà thôi. Người Thái đang cố gắng nhân giống, cải thiện nguồn gen để cho ra những chú chó Xoáy Thái cao, to, biết nghe lời hơn so với giống chó này hiện tại. Ngoài ra, người Thái cũng đang cố gắng thay đổi màu lông của giống chó này nữa.

2. Chó xoáy Thái – sự tranh cãi về giống chó

Ở Thái Lan thì nổi tiếng với giống chó Xoáy Thái, còn Việt Nam thì nổi tiếng với giống chó Xoáy Phú Quốc. Về mặc hình thái, bề ngoài thì hai giống chó này khá giống nhau và nhất là phần xoáy trên lưng. Nhiều người Thái cho rằng giống chó Phú Quốc của chúng ta có nguồn gốc tổ tiên là giống chó Xoáy Thái Lan. Nhưng sự thật có phải vậy, nhiều năm nay sự tranh cãi đã diễn ra gay gắt.

Theo như ý kiến của người Thái Lan, họ cho rằng khi xưa có một vị vua của nước ta (có ý chỉ vua Nguyễn Ánh) đã đến Xiêm (tên gọi của Thái Lan cũ) và khi về đã đem theo giống chó Xoáy của Thái Lan về. Dùng giống chó này để nhân giống và lai tạo nên giống chó Xoáy Phú Quốc nổi tiếng của nước ta. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng những ngư dân, thương lái khi đi đánh bắt và mua bán đã đem theo giống chó Xoáy Thái đến đảo Phú Quốc.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến phản bác sự tranh luận này và nói rằng giống chó Phú Quốc chỉ sống và thích hợp để nuôi tại bầu không khí của hòn đảo này. Tuy nhiên cũng không đủ lý luận hợp lý để giải quyết cuộc tranh cãi này vì cũng có thể các chú chó này đã thay đổi để thích nghi với môi trường sống tại đảo.

Và không chỉ thể, trước khi vua Nguyễn Ánh qua Xiêm vào năm xưa thì ông cũng đã từng nuôi sẵn 4 chú chó Xoáy Phú Quốc khi đó. Còn các thương nhân, ngư dân vào thời điểm đó chỉ được trang bị thuyền gỗ hay thuyền thúng nên không đủ điều kiện để vượt 300, 400 hải ly để đến được đảo Phú Quốc. Chính vì chưa có sự xác minh cụ thể nên cuộc tranh cãi này vẫn diễn ra đến giờ.

3. Nguồn gốc của chó xoáy Thái Lan

Giống Xoáy Thái là một giống chó cỗ, đã xuất hiện và có bề dày lịch sử tồn tại hơn 300 năm về trước. Các chú lần đầu được biết đến quá một tập tài liệu có niên đại tới 360 tuổi. Vì tình trạng giao thông khó khăn, chưa phát triển nên giống chó này không được phổ biến, du nhập vào các nước khác. Nhưng chính vì vậy mà giống chó này ít lai tạp. Tạo nên sự động đáo, nét riêng của giống chó này.

Tại một hang động tên Tum-Pra-Toon ở tỉnh Uthai Tanne thuộc Thái Lan, hình ảnh của những chú chó gọi là Mah Thai Lung Ahn đã được khắc lên các vách tường của hang động. Và người ta nói rằng đó là tổ tiên của giống chó Xoáy Thái Lan hiện đại.

Có hai loại giống chó Xoáy Thái Lan. Đầu tiên là giống chó Xoáy lông ngắn, là giống cơ bản dễ gặp nhất. Còn thứ hai là giống chó Xoáy Thái siêu dài, mượt mà và dày, vóc dáng giống chó Xoáy này được người ta đặt làm tiêu chuẩn để đánh giá cho các giống chó Xoáy khác.

Vào khoảng thời gian những năm 1988 đến 1993 được xem là thời điểm nóng nhất với phong trào nuôi chó Xoáy Thái.

Cho tới những năm gần đây nhờ vào sự phát triển của công nghệ, giao thông tại Thái Lan phát triển cũng như công nghệ internet thì các chú chó Xoáy Thái Lan đã dần trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn. Để phù hợp với nhu cầu nuôi thú cưng của thời này hơn, người ta đang cố gắn giảm bớt bản năng săn mồi như chạy nhảy, leo trèo,… và tăng chiều cao, cân nặng, độ thuần chủng của giống chó này lên.

4. Dogshow – một nền văn hóa ở Thái Lan

Đối với ngành du lịch, dịch vụ tại Thái Lan thì những chương trình như sexy show là món ăn tinh thần nổi tiếng tại đất nước này. Tuy nhiên tại đất nước đa dạng về nền văn hóa như Thái Lan, những chương trình Dog show cũng nổi tiếng không kém. Hầu như chương trình Dog show được tổ chức hàng tuần tại Thái Lan, đa số là do những câu lạc bộ yêu chó tổ chức.

Địa điểm tổ chức chương trình thi tuyển chó đẹp thường là những trung tâm thương mại, những địa điểm giải trí nổi tiếng tại Thái Lan. Chương trình này kết hợp giữa ngành dịch vụ, giải trí và thương mại rất chặt chẽ. Đồng thời cũng nhờ chương trình này để kích thích nhu cầu thi đua giúp người nuôi cố gắng tạo ra môi trường, điều kiện sống giúp cải thiện cho giống chó Xoáy tại Thái Lan phát triển hơn. Nhờ đó mà có được những giống chó đẹp, đưa ra thi đấu tranh giải và gầy dựng thương hiệu riêng.

Nhờ vào phong trào vào những năm 1988 đến năm 1993 đã tạo nên một sự bùng nổ trong thị trường mua bán chó Xoáy Thái Lan. Đến cả những người dân trong nước cũng săn lùng, tìm ra cho mình một cá thể Xoáy Thái đẹp để đưa đi các giải Dog show. Bất kỳ chú Xoáy Thái nào chiến thắng, sẽ được lựa chọn để đi làm chó giống. Và những hậu duệ của các chú chó đó sẽ được treo giá lên tới tận 20.000 Mỹ kim.

Nhờ sự giúp đỡ của Hiệp hội chó giống Nhật Bản – JKA mà giống chó Xoáy Thái Lan đã công nhận trong nhiều hạng mục lớn về các giống chó bởi Thanh thương hội Quốc Tế – JCI đề ra vào năm 1993. Nhờ vào những thành tích đáng kể đó mà những thương gia mua bán chó Xoáy Thái thu lại một nguồn lợi khủng khiếp.

5. Chó xoáy Thái Lan và giá cả

Như đã biết, người Thái đã và đang cố và đang cải thiện nòi giống của các chú chó Thái lông xoáy ngày nay. Giúp chúng trở nên hiền hòa, phù hợp với nhu cầu làm thú cưng hơn, và có được màu lông đơn sắc không bị pha màu. Hiện tại, ở Thái Lan số lượng chó Xoáy cũng tăng lên kha khá với tổng là 50.000 chú chó Xoáy. Và đều có giấy chứng nhận của DAT – Hiệp hội chó giống Thái Lan.

Nhờ vào số lượng chó Xoáy tại Thái Lan tăng lên đáng kể, cũng như giao thông phát triển. Giống chó này đã được phổ biến, cũng như du nhập đến các nước trên Thế giới. Ở Mỹ người ta ước tính đã có tới 500 chú chó lông xoáy Thái Lan được nuôi tại các hộ gia đình. Từ đó, dần dần người ta đã thành lập nên Hiệp hội chó lông Xoáy Thái Lan tại Hoa Kỳ. Giá chó xoáy Thái Lan đã lên tới từ 2.000 đến 3.000 Mỹ kim một chú.

Vì số lượng hiếm và độ phổ biến chưa nhiều nên giá của một chú chó Thái lông xoáy có thể cao hơn. Nếu như là một chú chó Xoáy hình thái nổi trội thì giá có thể dội lên gấp 5 đến 10 lần so với các chú bình thường. Các bạn có thể ghé qua chúng tôi để cập nhật liên tục tình hình giá cả và địa điểm mua bán chó Xoáy Thái uy tín tại Việt Nam.

Nếu bạn là người có nhu cầu rước một chú Xoáy Thái về đội của mình, mà chưa tìm được chỗ mua uy tín. Hãy tin tưởng Dogily Petshop, chúng mình liên kết với nhiều hộ gia đình cũng như các trại chó nhân giống chuyên nghiệp tại Thái Lan. Chỉ cần các bạn thích giống chó này, có nhu cầu thì hãy liên hệ với chúng mình để nhận được dịch vụ mua bán chó chất lượng nhất.

Giống chó Xoáy Thái là một giống chó tinh nhuệ, tinh anh rất phù hợp để làm chó săn, cũng như đem đi thi các giải chó đẹp chuyên nghiệp. Đây là một giống chó khá thú vị, và có một hình thể đẹp. Các bạn có thể ghé qua chúng tôi để tìm hiểu về các chú nhiều hơn. Hoặc đến với Dogily Petshop để nhận được sự tư vấn nhiệt tình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại vào kỳ sau.

Nếu sử dụng bài viết. Mong bạn vui lòng dẫn nguồn https://dogily.vn/cho-canh/cho-xoay-thai/ khi chia sẻ nha.

Địa chỉ thông tin Dogily Petshop bán chó Xoáy Thái uy tín – chuyên nghiệp

Trụ sở chính: Dogily Petshop quận 1: Dogily Petshop Phú Nhuận: Dogily Petshop Tây Hồ:

Trang trại nhân giống Dogily Cattery 1 Hà Nội: 262 Vĩnh Hưng, Hai Bà Trưng, Hà Nội Chỉ đường

Trang trại nhân giống Dogily Cattery 2: Ngõ 1, Xóm 2, thôn 3, Xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội Chỉ đường

Email: dogily.vn@gmail.com

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/DogilyPetshop/

Youtube: https://www.youtube.com/c/dogilypetshop

Website: https://dogily.vn

Mua Thức Ăn Cho Thú Cưng Tại Bình Định

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam; nơi có thành phố cảng Quy Nhơn xinh đẹp. Bình Định là mảnh đất có bề dày lịch sử với nền văn hóa lâu đời; được mệnh danh là đất võ với môn phái Bình Định Gia nổi tiếng. Người Bình Định thân thiện, phóng khoáng và đặc biệt rất yêu động vật. Những năm gần đây phong trào nuôi thú cưng phổ biến; nhu cầu Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định tăng mạnh. Người yêu thú cưng tại Bình Định rất cần một đơn vị chuyên cung cấp các Sản phẩm chăm sóc thú cưng chất lượng, uy tín.

Nếu quý khách muốn tìm được một địa chỉ có thể đáp ứng được hết những yêu cầu của mình; thì hãy để Pet Việt phục vụ quý khách. Chúng tôi tự hào là một đơn vị cung cấp những sản phẩm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp đến khách hàng trên mọi miền tổ quốc; và tại Bình Định, chúng tôi hiện đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn – Trái tim của Bình Định.

Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định uy tín với

Pet Việt

Ở bất cứ nơi nào, tỉnh thành nào trên cả nước thì Pet Việt cũng mang đến những sản phẩm chất lượng cao; và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất. Khi quý khách Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định với Pet Việt chúng tôi, quý khách sẽ nhận được dịch vụ như sau:

Sản phẩm: được nhập chính hãng và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng

Giá thành của các sản phẩm cho thú cưng luôn là rẻ nhất so với những đơn vị khác; bởi

Pet Việt

 chúng tôi nhập trực tiếp các sản phẩm từ các nhà phân phối chính thức, không qua trung gian.

Đội ngũ tư vấn, hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình, thân thiện; phục vụ 24/7 kể cả ngày nghỉ.

Khi quý khách mua nhiều sẽ nhận được nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn về giá cả.

Không chỉ với dịch vụ Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định; mà tất cả những ưu đãi này đều được chúng tôi áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định có tác dụng gì??

Thức ăn khô hay Thức ăn hạt cho thú cưng có rất nhiều lợi ích cho người sử dụng; đã được chứng minh qua thời gian phát triển của loạt sản phẩm này. Bạn yêu chó mèo nhưng không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng; Thức ăn khô cho chó mèo sẽ giải quyết vấn đề này. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn thú cưng của bạn sẽ có ngay một bữa ăn ngon lành mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể phát triển khỏe mạnh.

Với những cải tiến về công thức của các nhà khoa học, thức ăn khô, Thức ăn dinh dưỡng cho chó mèo giờ đây còn có tác dụng làm mượt lông; khiến cho thú cưng có được bộ lông óng mượt mà không tốn nhiều công chăm sóc. Và trên hết là khả năng làm giảm mùi phân, tránh gây mất vệ sinh.

Chỉ có hai lưu ý nhỏ khi cho thú cưng của bạn sử dụng Thức ăn hạt cho chó mèo đó là:

Bạn phải sử dụng đúng loại Thức ăn cho chó mèo

Không nên cho chó mèo sử dụng quá nhiều. Hãy cho chúng ăn bổ sung rau xanh trong mỗi bữa ăn để tăng cường chất xơ; cũng như cho uống nhiều nước để tránh gây sỏi thận; bởi trong Thức ăn khô cho mèo, chó hầu như không có chất xơ và nước.

Mua thức ăn cho thú cưng tại Bình Định giá rẻ

Với việc chúng ta ngày càng bận rộn, thời gian chăm sóc cho các Boss ngày càng hạn hẹp. Pet Việt chắc chắn sẽ là một địa chỉ uy tín cho quý khách hàng; để vừa có thể chăm sóc tốt cho thú cưng của mình, lại vừa không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Ngoài Bình Định, Pet Việt còn cung cấp các Sản phẩm cho thú cưng chất lượng cao đến các tỉnh thành khác trên toàn quôc như: Vĩnh Phúc, Đồng Tháp, Quảng Nam, Hải Phòng, Vĩnh Long, Bình Dương, Sóc Trăng, Kiên Giang, Lạng Sơn, Kon Tum, Huế, Bắc Kạn, Bán thức ăn cho chó mèo tại Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP HCM, Cà Mau, Phú Yên, Lào Cai, Quảng Ninh, Long An, Lai Châu, Gia Lai, Bình Phước, Khánh Hòa, Hậu Giang, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Giang, An Giang, Hà Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Yên Bái, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Điện Biên, Cần Thơ, Tây Ninh, Quảng Trị, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Dương, Bến Tre, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Sơn La, Bình Thuận, Hòa Bình, Tiền Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Trà Vinh, Đắk Nông, Đồng Nai, Nghệ An, Hà Nam, Thái Nguyên, Lâm Đồng.

Một số sản phẩm Chăm sóc thú cưng tại Bình Định chất lượng tốt

Sản phẩm vệ sinh cho thú cưng tại Bình Định

Phụ kiện thú cưng

tại Bình Định

Sữa cho chó mèo tại Bình Định

Đồ chơi cho thú cưng tại Bình Định

Những điều cần biết khi chọn mua các Sản phẩm cho thú cưng