Những bộ phim về heo Peppa rất phổ biến tại Trung Quốc. Khán giả Trung Quốc cũng rất yêu thích heo Peppa kể từ khi bộ phim hoạt hình về cô heo hồng có khuôn mặt hình dạng giống với một chiếc máy sấy tóc được công chiếu đầu tiên ở nước này vào cuối năm 2015.
Mức độ lan tỏa của Peppa Pig đã đạt tới cực độ, đã thu hút được sự truy cập rất lớn tại Trung Quốc, những tập phim đã tạo nên một “cơn sốt”, chỉ sau 2 năm nó đã thu hút được 34 tỷ lượt xem, theo Abacusnews.
Nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc còn khoe những món đồ của họ có hình Peppa Pig, và thậm chí còn có cả những hình xăm từ heo Peppa.
Heo Peppa cũng được chuyển thể thành các phiên bản khác nhau từ kẹo, cốc sứ cho đến những sản phẩm cho các đối tượng khán giả trưởng thành hơn như đồng hồ, trang sức.
Cũng theo Sixthtone, heo Peppa nổi tiếng sẽ được sản xuất thành bộ phim công chiếu tết tại Trung Quốc, có tựa đề “Peppa Pig spends the Lunar New Year” (Tạm dịch: Peppa Pig đón Tết).
Tuy nhiên, bỏ qua câu chuyện đùa, vào một sáng thứ Bảy, cụm từ tìm kiếm #PeppaPig đã bị xóa khỏi một ứng dụng video có tên là Douyin, khiến cho 30.000 video về chú heo con màu hồng vui tươi không thể truy cập được, theo tin tức từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc.
Tờ SCMP của Hồng Kông cũng đưa tin về sự việc cấm đoán này, lý do mà chính quyền Trung Quốc lo ngại đó là trào lưu “shehuiren”.
Sự phổ biến của những bộ phim hoạt hình về nhân vật heo được nhân cách hóa đang truyền cảm hứng cho những người dân Trung Quốc đã dẫn tới những vấn đề phức tạp hơn bắt nguồn từ cô lợn mặc chiếc đầm hồng.
Còn trang mạng video Douyin thì không nói gì về vấn đề này, và nó cũng thật khó nói, theo Abacusnews.
Còn tờ People’s Daily, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói rằng thật đáng lo ngại với nhiều người vì heo Peppa đã bị làm xấu, có khá nhiều sinh viên đã cố trở nên đặc biệt, một số người thì đang trong một cuộc đua phù phiếm để nổi bật với những trang phục và đông hồ Peppa Pig.