Bạn đang xem bài viết Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Dhrhm.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
” Arafat của Palestine qua đời, tân tổng thống Mahmoud Abbas thay thế, được thủ tướng Do Thái gọi điện thoại chúc mừng và hứa sẽ hội kiến với điều kiện Palestine chấm dứt khủng bố. Tình hình Trung Đông nhờ đó có thể lắng dịu phần nào. Việt Nam tuy vẫn còn bị đặt dưới sự cai trị độc tài của Cộng sản và vẫn bị Hoa Kỳ xem là một trong những quốc gia cần quan tâm đặc biệt vì sự đàn áp tôn giáo và chà đạp nhân quyền của đảng qua guồng máy cai trị hiện nay; nhưng có vài triệu chứng cho thấy bạo quyền này đang nới lỏng tay dần. Mặc dù mục đích của sự nới lỏng là nhằm thu hút việc đầu tư của một số quốc gia trên thế giới hầu giới chức lãnh đạo Cộng sản tiếp tục tham nhũng; nhưng nhờ vậy, người dân trong nước dể thở hơn. Hành động chen chân vào cho bằng được tổ chức ASEAN năm 1995 là một bằng chứng cụ thể. Nên biết khối ASEAN được thành lập là nhằm chống lại sự bành trướng của Cộng sản; thế mà Việt Cộng vẫn xin vào, đủ cho thấy sự biến thể của chế độ đã cận kề. Việc mua phản lực cơ của Hoa Kỳ và cho phép United Airline đáp xuống phi trường Tân sơn Nhất là những dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ dần dần nền kinh tế hoạch định, khép kín của Cộng sản. Ngày tàn của chế độ có thể không phải là một cuộc lật đổ chính quyền mà là sự mất dần ảnh hưởng của chủ thuyết cộng sản lỗi thời, của xã hội chủ nghĩa cổ hủ để nhường bước cho nền kinh tế thị trường tự do mang đầy tinh thần dân chủ. Ngày xưa, trước 1975, tôi thường thăm viếng hội Hồng Môn và thường được quý tu sĩ ở đây nhắc câu sấm của Trạng Trình: ” Sau khi bị Mỹ cấm vận hơn hai thập niên và sau khi Cộng sản Nga tan rã, Cộng sản Việt Nam ý thức rằng nếu tiếp tục kế hoạch kinh tế nghèo đói của họ, thế nào dân cũng loạn, cho nên họ phải van xin Hoa Kỳ. Biết đã đến lúc chín mùi, Hoa Kỳ cho bải bỏ cấm vận và tái thiết lập bang giao để đưa hai thứ vũ khí: thị trường kinh tế tự do cùng tình thần dân chủ của họ vào lại Việt Nam. Một khi dân hai miền, kể cả cán bộ nghèo đói của Cộng sản, nếm được mùi vị béo bở thơm ngon của các sản phẩm Hoa Kỳ và của các nước tự do khác trên thế giới thì thế nào cũng dần dần quên lãng những lời hứa cuội của Mác Lê nin, hay nói đúng hơn, quên đi cái gọi là thiên đường cộng sản họ được hứa khả. “, sự thức tỉnh của một số cán bộ Cộng sản cùng sự tranh đấu của các nhà lãnh đạo Tôn giáo và các nhà trí thức trong việc bảo vệ nhân quyền, chống độc tài, độc đảng đã làm nẩy sinh tinh thần dân chủ trong lòng mọi người. Nền kinh tế của xã hội chủ nghĩa với các hình thức hợp tác xã lỗi thời, cùng sự kiện nhà nước quản lý doanh nghiệp đang dần dà chuyển mình sang kinh tế thị trường, cho thấy dấu hiệu của một sự thay đổi đang từ từ xảy ra. Cộng sản với thiên đường mù của thế giới đại đồng vì thế sẽ không còn tồn tại nữa. Làm sao tồn tại nỗi, khi mà nền kinh tế, cùng ý thức hệ của họ đang sáp lại gần với thế giới tự do và tư bản. Sự kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc mới đây của nhà cầm quyền Cộng sản, tuy nghịch lý và thiếu thành thật, nhưng cũng hé lộ dấu hiệu của ba chữ ” Thân Dậu niên lai kiến thái bình“. Câu sấm nổi tiếng của cụ Trạng Trình gây niềm hy vọng lớn lao trong lòng người Việt mỗi độ xuân về. Con Khỉ đã chuyền cành đi mất, nhường chỗ cho Gà lại. Một năm Thân vừa qua với cuộc chiến tranh do Mỹ chủ động nhằm lật đổ bạo quyền Sadam Husseine, tuy chưa giúp mang lại hòa bình cho Iraq, nhưng người dân xứ sa mạc đầy dầu hỏa này tương đối dễ thở hơn. Dù dưới áp lực nặng nề của phiến quân, vẫn kiên quyết tiến tới một cuộc bầu cử mang tính chất dân chủ hầu tạo dựng hòa bình cho xứ sở của họ. Cuộc chiến diệt trừ phiến quân vẫn còn tiếp tục. Những cảnh giết người man rợ qua hình thức chặt đầu con tin và bom tự sát (suicide bombers) của bọn phiến quân khủng bố vẫn còn tiếp diễn, nhờ vậy ứng thêm với câu sấm của ngài Trình Quốc công là Thân phải thêm Dậu nữa mới kiến thái bình, nếu câu sấm này có tính cách toàn cầu. Một năm Thân chưa đủ, phải thêm năm Dậu mới hoàn hảo, mới hy vọng hết đi nạn khủng bố. Cuối năm Thân mà Mỹ tiếp tục đổ thêm quân vào , cho thấy quyết tâm của họ trong việc dứt điểm phiến quân và xây đắp hòa bình cho . (A-Phú Hản) có vẽ đở hơn, cũng đang trên đường tiến tới Hòa Bình sau khi chính quyền Taliban của xứ này bị lật đổ. cho phép tôi chủ quan thêm. Sadam Husseine, như đã nhắc đến ở trên, cũng bị Hoa Kỳ bắt tại và sắp ra tòa đền tội. Tình hình thế giới trong cái nhìn thoáng qua vừa rồi, đều mang một tính cách chung là: Cộng sản và độc tài, quân phiệt sớm muộn gì rồi cũng cáo chung. Ngược lại, tinh thần dân chủ, dù bị đàn áp, vẫn tiếp tục lớn mạnh. Tuy lớn chậm, nhưng chắc chắn. Đối với Việt Bất chiến tự nhiên thành” như là điều tiên đoán của họ về tình trạng đất nước sau này. Biết đâu câu sấm đó đang ứng nghiệm. Sự trở lại thân thiện với Hoa Kỳ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Chủ nghĩa cộng sản tiêu diệt tư bản như chuyện tất nhiên” theo giọng điệu Karl Marx ở đâu không thấy, chỉ thấy các quốc gia tư bản ngày càng giàu, còn quốc gia cộng sản gần nửa thế kỷ nay vẫn nghèo đói, không đủ ăn, đến độ phải ngửa tay nhận viện trợ nhân đạo từ các quốc gia kia. Nhìn vào sự tan rã của khối Cộng sản Nga, ít nhiều gì chúng ta cũng rút tỉa được một vài bài học. Sự đột biến không phải tự dưng mà có. Nó đã âm ỉ từ lâu, từ cuộc đấu tranh đòi quyền dân sinh của công nhân thợ thuyền Ba Lan (1955), từ cuộc khởi nghĩa của nhân dân Hung Gia Lợi (1956), từ phong trào dân chủ của hiến chương Praha (1977), và phong trào Công Đoàn Đoàn Kết tại Ba Lan vào đầu thập niên 80 (1981-1982). Dù các phong trào này bị đàn áp, nhưng ý thức dân chủ trong lòng người dân càng ngày càng bùng lên và lớn mạnh, để đến năm 1992, thì biến cố xảy ra với kết quả: liên bang Xô Viết hoàn toàn tan rã. Trung Hoa cũng vậy. Vụ Thiên An Môn với cuộc đàn áp dã man của chính quyền không làm nao núng tinh thần sinh viên và dân chúng. Ngược lại, ý thức tự do, dân chủ càng ngày càng lớn mạnh trong lòng người dân mà một cuộc nổi dậy lật đổ bạo quyền, hoặc một cuộc cải cách thay đổi ý thức hệ cùng guồng máy cai trị chỉ là kết quả tất nhiên trong tương quan nhân quả: “nước chảy đá mòn” mà thôi. Tây Tạng bị Trung Hoa thống trị trong mấy thập niên qua với mưu đồ tiêu diệt Phật giáo; nhưng chưa bao giờ người ta thấy Phật giáo Tây Tạng hưng thịnh trên thế giới như vậy. Đại Hàn, một nước bị hiểm họa Cộng sản và bị chia cắt như đất nước chúng ta trước 1975; nhưng với quyết tâm chống cộng và đấu tranh chống tập đoàn quân phiệt, Nam Hàn đã thành công trong việc dân chủ hóa đất nước. Nhà độc tài Suharto tháng 5 năm 1998 cũng đã bị dân chúng kiến thái bình“. Nghịch lý ở điểm thay vì họ là người phải hòa giải với chúng ta mới đúng; nhưng họ lại kêu gọi ngược lại, chúng ta phải hòa giải với họ, kèm theo mấy lời hăm he trừng phạt những Việt kiều phản động qua nghị quyết 36 vừa mới ban hành. Sự kêu gọi hòa hợp hòa giải này chỉ mang một chủ đích duy nhất là muốn chúng ta đừng chống họ nữa, để yên cho họ tiếp tục bóc lột và đày đọa dân lành còn kẹt lại trong nước. Rất tiếc, việc làm này, họ tưởng là khôn khéo, lại tạo nên dấu hiệu: ” kiến thái bình“. Tại sao như vậy? Cũng dể hiểu thôi! Mưu sâu thì họa thâm. Chính sự kêu gọi của họ, tuy không thực tâm, và chỉ muốn bày tỏ với thế giới thái độ yêu chuộng hòa bình giả tạo hầu thu hút đầu tư, vô tình tạo nên trong đầu óc dân chúng cùng cán bộ cộng sản một ước vọng sống chung hòa bình. Chính cái đòn hiểm độc này của họ trở lại hại họ một ngày không xa.
Một năm Thân vừa qua mới manh nha lập thuyết: ” bất chiến tự nhiên thành“, phải chờ thêm năm Dậu nữa, để gà cất tiếng gáy ó o đánh thức toàn dân Việt ở trong nước cũng như hải ngoại, thì ánh nắng hòa bình mới ló dạng. Kiến là thấy, nên thấy được những tia nắng hòa bình cũng đủ đảm bảo cho một ngày mai tươi sáng đích thực. Có lẽ phải thêm hai năm kế tiếp nữa là năm Tuất và Hợi đất nước mới hoàn toàn âu ca, thịnh vượng như hai câu sấm khác của Trạng Trình:
” Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa
Cái khó khăn của sấm Trạng Trình hay các sấm ký, giáng bút khác mà tôi sắp trình bày là sự xác định thời gian. Ngài chỉ nói: ” Thân, Dậu niên lai kiến thái bình“, nhưng không nói rõ Thân Dậu nào. Nếu Ngài cộng thêm thiên Can vào, chẳng hạn như Thân, Dậu phải là Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Thân, Quý Dậu, hay Mậu Thân, Kỷ Dậu, v.v… thì dễ cho chúng ta xác định thời gian biết bao. Song làm như vậy ngoài việc lậu thiên cơ, còn dễ đánh tan niềm hy vọng của mọi người, vì nếu không ứng hợp cho cặp Thân, Dậu lần này, người ta làm sao còn tuổi sống để chờ tới 60 năm sau (Lục thập hoa giáp) chứ! Như năm nay là năm Ất Dậu, muốn có một năm Ất Dậu kế tiếp, chúng ta phải đợi tới 60 năm nữa, chứ 12 năm sau, Ất Dậu chỉ thành Đinh Dậu. Thiên Can thì có mười: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý; còn Địa chi có tới 12: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Cho nên thà không thêm thiên Can vào với địa chi vẫn hay hơn, vì nếu không ứng hợp với cặp Thân, Dậu kỳ này, chúng ta chỉ cần chờ 12 năm sau để suy nghiệm lại. Có lẽ vì biết cuộc sống ngắn ngủi rất hạn định của con người, cụ Trạng thường làm một lèo tới bảy năm như mấy câu sấm:
Một điều lạ lùng nữa là trận tấn công Trân châu cảng năm 1941 này có tên là Tora Tora và trận đánh cuối cùng coi như dữ dội nhất của Mỹ tại Afghanistan năm 2001 cũng có tên gần giống như vậy: Tora Bora, khác nhau chỉ có một chữ “B”. Thiên tai, kinh tế cũng có khuynh hướng lập lại sau 60 năm. Chẳng hạn như nền kinh tế của Hoa Kỳ và các quốc gia trên thế giới trong tăm 1930 và 1990 có chung một đặc tính là suy thoái. Hoặc động đất lớn xảy ra tại Tân Cương năm 1906 thì năm 1966 lại xảy ra tại Hà Bắc. Tuy vậy, có khi biến cố lập lại, nhưng ý nghĩa hoặc đặc tính của biến cố lại khác nhau, chẳng hạn như Nga Sô, 60 năm trước, khi Cộng sản nắm chính quyền, sức mạnh của họ thật to lớn, đe dọa cả thế giới; nhưng 60 năm sau, Cộng sản Nga sô lại suy tàn. Hai biến cố này, nhìn vào đặc tính thì trái ngược nhau, nhưng nhìn vào tính chất biến đổi như sự biến đổi của Âm Dương trong kinh Dịch, thì giống nhau. Xem như vậy, lục thập hoa giáp (60 năm) mang một ý nghĩa thật đặc biệt trong sự lập lại của các biến cố. Từ đó suy ra mỗi 12 năm, hay một phần năm của lục thập hoa giáp cũng có nhiều biến đổi và trùng hợp hết sức quan trọng. Sự biến đổi và trùng hợp này thường ứng hợp với các câu sấm lưu truyền.
Sấm ký thật linh thiêng, nhưng sở dĩ người ta chưa suy đoán kịp những diễn biến sắp xảy ra một cách chính xác, phần là vì chúng ta chưa có một cơ sở suy luận vững chắc nào được thiết lập, phần là vì ý nghĩa khá ẩn tàng, bí mật, đôi khi còn mang nhiều cách lý giải đối nghịch nhau. Chẳng hạn như câu: ” thường gọi Pasquier là Bát Kê, nên câu sấm: ” Bát Kê thử ư tử địa” với hình cây kiếm chém đứt đầu tám con gà do cụ Trạng Trình ghi trên mộ bia dựng tại vùng Cổ Am gần từ đường họ Trần ở trang ấp vua phong cho Hưng Nhược Vương Trần Quốc Tảng. Nhân đi ngang vùng này và sau khi làm lễ trong nhà từ đường họ Trần, Trình quốc công đã dựng mộ bia và lưu lại câu sấm khó hiểu kia. ” Bát Kê thử ư địa” không còn nghĩa: “tám con gà chết tại chỗ này” nữa, mà trở thành: “Bát Kê chết tại chỗ này”, hay “Pasquier chết tại chỗ này”. Thật là ảo diệu! Còn có hai câu sấm khác cũng của cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xác định thêm biến cố này. Đó là: Bát Kê thử ư tử địa” có nghĩa là tám con gà chết tại chỗ này, cùng hình ảnh thanh kiếm chém đứt đầu tám con gà là một bí ẩn lớn cho mọi người trong làng. Không ai hiểu nỗi ý Ngài muốn nói gì. Mấy trăm năm sau, có một chuyện xảy ra, người ta mới suy nghiệm được ý của Ngài. Số là quan toàn quyền Pasquier, người Pháp, sang cai trị Đông dương, lúc ra về, máy bay chở ông bay ngang làng Cổ Am thì bị nạn. Dân làng chạy đến chỗ xảy ra tai nạn, lôi được quan toàn quyền Pasquier ra, đặt nằm trên ngôi mộ do ngài Trình Quốc Công dựng nên vì ngôi mộ ở sát ngay chỗ phi cơ rớt. Dân làng sở dĩ đặt quan toàn quyền trên ngôi mộ là vì chỉ nơi đó, đất khô ráo và bằng phẳng. Thoạt tiên, không ai biết người rớt máy bay là quan toàn quyền. Đến khi chính quyền địa phương tới nơi, cho biết, dân chúng mới vỡ lẽ, hiểu được cách chơi chữ của Trình Quốc công trong câu sấm của Ngài. Chữ Pasquier đọc âm theo tiếng Việt là Bát Kê. Dân Việt
Cái chết của Pasquier được Trình Quốc công tiên tri mấy trăm năm về trước đã là điều lạ lùng, mà nguyên nhân đưa đến cái chết của ông lại là điều khiến người ta vô cùng kinh dị. Trước khi bay về Pháp và bị tử nạn, toàn quyền Pasquier có ghé lại đền thờ Trấn Bắc đại tướng quân Hoài văn hầu Trần Quốc-Toản ở Cửa-ông, lấy trộm thanh gươm ở đó mang về. Thanh gươm này có tên là Dương-kiếm, cùng với Âm-kiếm thành một cặp tên là Âm-Dương song kiếm, do đức thánh Trần Hưng Đạo dùng quý kim đúc lúc chống giặc Mông-cổ. Tương truyền Âm-kiếm bị thượng tướng Trần Nguyên-Hãn đem trấn yểm long mạch của tổ tiên vua Lê, nên kiếm mất tích từ đó. Còn lại Dương-kiếm, Hưng Đạo Vương trao cho Hoài-văn hầu Trần Quốc-Toản và Hoài-văn hầu đã dùng kiếm đó giết chết thế tử Toa Đô trong trận Hàm-tử. Sau khi Hoài-văn hầu qui tiên, Dương-kiếm được đặt trên bàn thờ ngài tại Cửa-ông. Tương truyền Dương-kiếm rất linh thiêng, các danh tướng làm lễ mượn kiếm chống giặc đều thành công. Chẳng hạn như thượng tướng Trần Nguyên-Hãn đã mượn Dương-kiếm cắt đầu Liễu-Thăng trong trận Chi Lăng. Vua Quang Trung cũng dùng Dương-kiếm giết chết Sầm Nghi Đống và Hứa Thế-Hanh. Tướng Cờ đen Lưu-vĩnh-Phúc cũng mượn kiếm và nhờ đó lấy đầu đại úy Francis Garnier cùng đại tá Henri Rivière tại Cầu-giấy. Sau khi thành công, các danh tướng đều làm lễ trả kiếm lại đền thờ đàng hoàng nên không hề hấn gì. Quan toàn quyền, ỷ mình quyền thế nhất nước, đã ngang nhiên vào đền thờ chiếm đoạt thanh kiếm làm của riêng, khiến Hoài-văn Hầu hoặc quỷ thần bảo hộ kiếm giết chết. Dân Việt chúng ta, ở thời đó, ai cũng nghĩ vậy, nên càng kính sợ sự linh thiêng của Hoài văn-Hầu hơn. Từ đó người ta kéo về chiêm bái lễ lạy ngài rất đông. Theo Yên Tử cư sĩ Trần Đại Sỹ cho biết, sau khi toàn quyền Pasquier chết, kiếm báu vẫn được đưa về Pháp và lần lượt qua tay hơn chục người; nhưng người nào giữ kiếm cũng bị chết rất thảm khốc. Trần Đại Sỹ nghĩ rằng những người giử kiếm bị thảm tử như vậy có lẽ vì lời nguyền của Hoài văn-hầu Trần Quốc-Tuấn: ” Kiếm này của giòng họ Đông-A, dùng để trấn quốc. Chỉ con cháu ta mới được giữ. Kẻ nào không phải con cháu ta, không dùng để tru diệt quốc tặc mà lưu giữ, thì sẽ tản hồn, hủy phách mà chết”. Trần Đại Sỹ còn kể thêm một chuyện xảy ra dưới thời Đệ nhị Cộng hòa (1964-1973). Viên phi công Hoa-Kỳ bị bắn hạ sau khi oanh tạc Cửa-ông, gây hư hại đến 70%. Viên phi công này bị bắt vào tù và ở trong tù ông hóa điên, rồi chết. Sau 75, Cộng sản có đến phá khuấy đền, nhưng bị quỷ thần trừng phạt, đâm ra sợ, không dám đụng tới nữa. Sự linh thiêng của Dương-kiếm và đền thờ Cửa-ông cùng sự mầu nhiệm của câu sấm Trình Quốc-công để lại đã ghi chặt trong tâm tưởng những người con dân Việt yêu nước một niềm hãnh diện về tiền nhân, và một niềm tin vững chắc vào sự phò trợ của các ngài. Đất nước chúng ta tuy bị nhiểu nhương, khổ ách bởi thực dân Pháp và Cộng sản hơn hai thế kỷ nay vì ảnh hưởng của luật nhân quả trong việc cha ông chúng ta tiêu diệt Chiêm thành cùng Thủy Chân Lạp; song chúng ta vẫn tin chắc rằng một ngày rất gần đây, khi nhân quả đã trọn, đất nước sẽ hòa bình âu ca thực sự. Các sấm ký của Trình quốc công, của Nostradamus, và các bài giáng bút của Ngài Tuệ Trung Thượng sĩ cùng công chúa Liễu Hạnh đều xác nhận điều này. Chỉ còn thời điểm là tùy thuộc vào sự suy luận thật sáng suốt của chúng ta vì dẫu sao thiên cơ cũng bất khả lậu và sấm ký chỉ nhằm trao cho người hữu duyên.
Bài sấm-ký chỉ vỏn vẹn có bốn mươi chữ mà tiên đoán vận mệnh nước Việt trong khoảng gần một ngàn năm. Tương truyền bài sấm-ký này được phát hiện trên một mảnh cây gạo ở châu Cổ-pháp khi cây này bị sét đánh nứt làm đôi. Bài sấm đã được các thiền sư Vạn Hạnh, Bố Đại, Sùng Phạm, và một thầy địa lý giải đoán rất chính xác về tình hình các triều đại Lê, Lý Trần. Các ngài chỉ kiến giải tới đó thôi, rồi dừng, cư sĩ Trần Đại Sỹ đã luận tiếp cho đến triều đại nhà Nguyễn mới hết bài sấm. Như vậy thời gian cả bài sấm là từ năm vua Lý Thái Tổ lên ngôi (1010)cho đến năm 1802, năm chúa Nguyễn Ánh tiêu diệt nhà Tây Sơn, lập quốc, lấy vương hiệu là Gia Long. Bài sấm được các thiền sư, thày địa lý và Trần Đại Sỹ luận đoán như vầy:
– Câu 1: ” Mộc căn diểu diểu” ( Gốc cây kia đã cỗi)
– Câu 5: ” Đông -a nhập địa” ( Đông-A vào đất, Đông-A đạt được nguyên vị)
Như đã nói ở trên, ba vị thiền sư: Vạn Hạnh, Bố Đại, Sùng Phạm chỉ đoán tới lúc nhà Lê tàn, nhà Lý lên thay, và thay bởi bầy tôi, tức bốn câu đầu. Sau đó cuối đời nhà Lý có thêm một thầy địa lý đoán được nhà Lý suy vong và nhà Trần lấy thiên hạ, tức câu sấm thứ 5. Năm câu còn lại, có lẽ do chính Yên Tử Cư Sĩ Trần Đại Sỹ lý giải. Mặc dầu sự lý giải của cư sĩ Trần Đại Sỹ, người học rộng hiểu nhiều, rất nổi tiếng về phương diện này, rất hợp với các thời đại xảy ra trong lịch sử, song tôi cũng có một vài chỗ chưa rõ, muốn góp ý thêm hầu được sự chỉ dạy của các bậc cao nhân. Câu 6: “Dị mộc tái sinh” ( Cây kỳ lạ sống lại) được cư sĩ dựa theo chữ: ” Cây” ám chỉ nhà Lê và nghĩa của sự tái sinh mà đoán là nhà Trần suy vi, được thay thế bởi nhà hậu Lê. Theo lịch sử thì Hồ Quý Ly giết vua Thuận Tông rồi xưng vương năm 1400. Cuối năm, Hồ Quý Ly truyền ngôi lại cho con là Hồ Hán Thương rồi cả hai cha con chống giặc Minh cho đến năm 1407 thì bị bắt đưa về Tàu sống cuộc đời lưu đày khổ nhục bên đó. Nhà Minh đặt ách thống trị lên nước ta chưa được bao lâu thì bị hậu duệ nhà Trần khởi binh đánh lại. Vì thế yếu và thiếu tinh thần đoàn kết, công cuộc khởi nghĩa sau đó bị dẹp tan vào năm 1413. Nước ta bị Tàu tiếp tục đô hộ cho đến năm 1418, Lê Lợi, một thường dân, với sự trợ giúp của Nguyễn Trãi phất cờ khởi nghĩa và mãi đến 10 năm sau Lê Lợi mới đuổi được giặc Minh về Tàu, lên ngôi vua năm 1428, lấy vương hiệu là Bắc Bình Vương và đặt quốc hiệu là Đại Việt. Như vậy, theo sự giải đoán của Trần Đại Sỹ thì sấm ký bỏ qua giai đoạn nhà Trần bị Hồ Quý Ly tiếm ngôi và sự tan rả của nhà hậu Trần trong công cuộc khởi nghĩa chống quân Minh sau đó, để chỉ thẳng nhà hậu Lê. Điều này nghe cũng tương đối hợp lý vì sấm ký chỉ có bốn chữ, không thể mô tả hết được. Tuy nhiên với câu 7: “Chấn cung xuất nhật” ( Mặt Trời xuất từ phương Đông) mà suy giải là nhà Mạc lên thay nhà Lê, thì tôi không dám nghi vấn, nhưng còn chưa rõ. “Chấn” là một quẻ trong tám quẻ (bát quái) mà theo Hậu thiên bát quái, trấn hưóng Đông. Chấn chủ động, có nghĩa là sấm sét, còn “nhật” là mặt trời, có thể tạm hiểu như Trời, như quẻ “Càn”, mà sự kết hợp của “Càn” và “Chấn” theo kinh Dịch, tạo nên quẻ “Thiên Lôi Vô Vọng”. Theo quẻ này, thì nội quái là Chấn, nghĩa là hành động, còn ngoại quái là Càn (trời), nghĩa là hành động mà hợp với lẽ Trời thì không càn bậy, và không càn bậy thì hanh thông, có lợi. Còn hành động mà không hợp với chính đạo thì có hại. Nếu xem Mạc Đăng Dung là người cướp ngôi nhà Lê, dâng đất cho địch, và cởi trần tự trói đầu hàng địch theo cách nhìn của sử gia Trần Trọng Kim, thì có thể coi như nghịch với chính đạo. Nếu nhân cách của Mạc Đăng Dung đúng như vậy thì rất hợp với quẻ ” Thiên Lôi Vô Vọng“; song các nhà khảo cứu như Lê Văn Hòe, và sử gia hiện đại như Phạm Văn Sơn, tác giả Việt sử Toàn thư, đã chứng minh ngược lại, xem Mạc Đăng Dung như một vị anh hùng, không có hành động đê hèn như cụ Trần Trọng Kim mô tả trong bộ sử: “Việt Nam Sử lược” của cụ. Nếu thế thì nhà Mạc phải lẫy lừng chứ có lý đâu lại đầu hàng nhà Minh như vậy. Tóm lại, theo tôi, câu 7 với ý nghĩa: “Mặt trời xuất từ phương Đông” cũng vẫn chưa đủ yếu tố kết luận đó là nhà Mạc, dù sự kết luận này không sai với biến cố lịch sử đã qua. Câu 8: “Đoài cung ẩn tinh” (Phương Tây có ngôi sao ẩn) cũng vậy. Chỉ với ý nghĩa của quẻ “Đoài” trấn phương Tây, chủ tịnh, mà lý giải là nhà Tây sơn dấy lên, quả thật cũng chưa thuyết phục được tôi về ý nghĩa của câu sấm đó. Lý do tôi chưa hoàn toàn hiểu thấu cách lý giải của Trần Đại Sỹ trong hai câu 7 và 8 nêu trên là vì sự kiện này. Có một số nhà sưu tầm sấm ký liệt hai câu:
Chứ không phải: “Đoài cung ẩn tinh” là của cụ Trạng Trình. “Vẫn” có nghĩa là sa xuống, còn “Ẩn” có nghĩa là dấu kín, không xuất hiện. Người ta luận giải hai câu này dựa theo ý nghĩa của cung Chấn trong kinh Dịch chỉ về người trên, để nói Nguyễn Nhạc, anh Nguyễn Huệ dấy nghiệp. Còn câu kế: “Đoài cung vẫn tinh” ám chỉ nhà Tây sơn xuất hiện như cách lý giải của Trần Đại Sỹ. Cách giải này nghe hợp lý hơn. Cả hai câu chỉ nhằm nói về nhà Tây Sơn, chứ không chen nhà Mạc trong đó. Ngoài ra, sấm Trạng Trình ở đoạn khác cũng có mấy câu như sau:
Còn câu 9: “Lục thất niên gian” ( Thời gian sáu bảy), dùng cách cọng 6 với 7 lại thành 13 mà suy luận rằng Nguyễn Ánh sau 13 năm khởi binh đánh Tây sơn thành công và mang lại thái bình cho Việt Nam như ý nghĩa của câu 10: “Thiên hạ thái bình” ( Toàn dân thái bình) cũng chưa rõ ràng lắm. Tuy Nguyễn Ánh cất quân đánh nhà Tây Sơn từ năm 1789 cho mãi đến năm 1802 mới hoàn toàn chiến thắng, vị chi là 13 năm; song nếu tính lúc Nguyễn Ánh từ Xiêm La về nước để khởi sự đánh Tây Sơn, thì thời gian lui lại một năm, tức năm 1788, nên con số 13 trở thành 14, không còn ứng với: ” Lục thất niên gian” nữa. Theo lịch sử, quả đúng là sau nhà Lê, Mạc Đăng Dung tiếm ngôi, đưa đến trình trạng Trịnh Nguyễn phân tranh, kéo theo sự xuất hiện của nhà Tây sơn và cuối cùng là Nguyễn Ánh sau 13, 14 năm chiến đấu diệt được Tây sơn để lấy lại thiên hạ. Cách lý giải của Trần Đại Sỹ về câu 9 dựa theo lịch sử có thể chấp nhận được, song còn việc “Thiên hạ thái bình” sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi và suốt thời kỳ trị vì của ông, e rằng không xác đáng. Nguyễn Ánh nhờ Pháp giúp, nhưng dân chúng lại bị khổ vì bọn thực dân này tới mấy trăm năm, tiếp theo là ma Cộng sản, chứ có thấy thái bình chi đâu. Cho nên, theo cách nghĩ thô thiễn của tôi, hai câu sấm này phải ứng vào một sự việc nào khác, hay nói chung 2 câu sấm, từ câu 9 tới câu 10 ám chỉ những biến cố nào đó mà chúng ta chưa lý giải được, nên chi ba vị thiền sư cùng nhà địa lý chỉ giải tới câu 5 mà thôi. Còn câu 7 và 8 đã có cụ Trạng Trình nhuận bút lại trong sấm truyền của cụ.
Chúng ta thử diễn giải xem năm Dậu này có đúng là năm Ất Dậu (2005 Dương lịch) hay không? Chữ “niên lai”, theo cách suy luận của tác giả Xuân Phượng trong bài viết dự thi: “Nước Mỹ và sấm Trạng Trình”, còn có nghĩa là “thiên niên kỷ”, cho nên năm Thân và năm Dậu trong câu sấm này được xác định là năm Giáp Thân (đã qua) và Ất Dậu (2005 Dương lịch) là hai năm của đầu niên kỷ. Để củng cố thêm cho sự suy đoán của mình, Xuân Phượng còn áp dụng lối chơi chử của cụ Trạng Trình trong chuyện quan toàn quyền Pasquier tử nạn máy bay vào câu “Mã đề Dương cước anh hùng tận” nữa. Theo tác giả, ngoài ý nghĩa bắt đầu năm Ngọ cho tới cuối năm Mùi, chữ “Anh hùng tận” còn đọc âm nghe như ” Còn chữ “niên lai” và “Mã đề” đọc nghe như “Millenium”. Điều này cho phép tác giả kết luận các biến cố xảy ra ở hai câu sấm nói trên rơi vào thời điểm bắt đầu thiên niên kỷ, nên Thân Dậu nhất định là hai năm Giáp Thân (2004 Dương lịch) và Ất Dậu (2005 Dương lịch). Theo cái nhìn của cá nhân tôi qua sự nhận định về tình hình thế giới và Việt như đã trình bày, hai năm Thân Dậu có thể đúng như sự xác nhận của tác giả. Thái bình ở đây vừa có thể là thái bình thế giới, mà cũng vừa ám chỉ hòa bình tại Việt Thái bình ở thế giới chỉ có thể ló dạng, khi nạn khủng bố và hiểm họa chiến tranh với khối Hồi giáo không còn nữa. Hòa bình Việt chỉ có thể manh nha khi Cộng sản Việt biến thể hoàn toàn. Muốn hoàn toàn thái bình có lẽ hết năm Dậu, chúng ta còn phải đợi thêm hai năm nữa là năm Bính Tuất (2006 Dương lịch) và Đinh Hợi (2007 Dương lịch) như hai câu sấm cũ cụ Trạng Trình đã dẫn ở trên:
một số các nhà giải đoán sấm cho là năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969). Nếu đúng như vậy thì năm Canh Tuất (1970) phải có thánh chúa xuất hiện; nhưng nhìn lại lịch sử Việt đã qua, nước ta chưa có thánh chúa nào trong năm này, hoặc có, nhưng chỉ mới chào đời.
– Quạ vàng rơi xuống: Ý nói quân Nhật bại trận và rút khỏi Việt
– Đế hệ năm đời: Ý nói triều Nguyễn chấm dứt ở đời thứ năm là Bảo Đại, tức Vĩnh Thụy.
– Hai quỉ giành thắng: Ý nói Cộng sản và Pháp tranh giành Việt
– Đen đen sắt vây: Ý nói Cộng sản cai trị bạo tàn
– Thỏ gặp rồng xanh: Ý nói ngày 30 tháng 4 tức 20 tháng 3 Âm lịch năm Ất mão. Tháng 3 là rồng, còn năm Mão là Thỏ.
Qua bài Giáng Bút này, tôi đặc biệt để ý đến bốn câu cuối cùng. Trong bốn câu này, thì câu thứ nhất xác định thời điểm của biến cố, câu thứ hai chỉ nhân vật chánh của biến cố, và hai câu cuối cùng nói lên kết quả của biến cố. Cũng như cụ Trạng Trình Nguyễn Bĩnh Khiêm, thời điểm Bồ Tát Tuệ Trung nhắc tới cũng không có thiên can đi cùng. Thời điểm này theo tác giả Nam Thiên trong tác phẩm: “Sấm ký và Giáng Bút với Việt 1925-2025”, là năm 2001 (Tân Tỵ), 2005 (Ất Dậu), 2006 (Bính Tuất). Rồi ông dựa thêm vào ba câu cuối của bài sấm Non Đoài:
trong đó năm Nhâm Ngọ (2002), đoán là năm việt kiều thong thả thoải mái trở về lại Việt Nam, để xác định năm 2001 (Tân Tỵ) là năm Địa Tạng tru ma. Khi đã xác định Rắn là năm Tân Tỵ, tác giả Nam Thiên liền dùng “Gà” và “Chó” trong câu sấm để suy diễn ra ngày tháng của năm Tân Tỵ. Nếu Kê chỉ tháng thì là tháng 8 âm lịch, còn Khuyển chỉ tháng thì là tháng 9 âm lịch. Trong tháng Kê ta có hai ngày Khuyển là ngày 11 và 23; còn trong tháng Khuyển, ta có hai ngày Kê là ngày 10 và 22. Nhìn lại biến cố đã qua trong năm 2001 và 2002, chúng ta thấy sau vụ hai tòa nhà chọc trời ở Nữu ước bị máy bay khủng bố làm sập ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ đã mở rộng chiến tranh chống khủng bố trên khắp thế giới mà quốc gia đầu tiên là Afghanistan. Việt vào thời điểm đó chỉ có sự kiện nhà cầm quyền tiếp tục chính sách đàn áp tôn giáo và chà đạp nhân quyền, chứ chẳng có biến cố quan trọng nào khác, khả dĩ ứng nghiệm với câu sấm: ” Địa Tạng tru ma“. Nếu ma đây là bọn khủng bố, thì người tru diệt họ là Hoa Kỳ, là Tổng thống Bush, không phải là ngài Địa Tạng. Cho nên, câu: “Gà chó gặp Rắn”, theo tôi, có thể có nghĩa là sau hai năm Gà (Dậu, 2005 Dương lịch), Chó (Tuất 2006 Dương lịch), Việt Nam sẽ hết nạn Cộng sản. Công cuộc kiến thiết đất nước từ đó bắt đầu và kéo dài cho đến năm Rắn (Tỵ 2013 Dương lịch) thì hoàn mãn. Lúc đó Việt vang danh bốn bể và nhân tài khắp nơi lủ lượt kéo về, ứng với hai câu:
Theo lối giải đoán bài sấm này thì tác giả Nam Thiên cho rằng câu: “Ngựa kia đủng đỉnh bước về tàu” ứng hợp với năm 2002, và vào thời điểm này dân Việt tị nạn cộng sản sẽ thong thả thoải mái trở lại quê hương. Còn “Hùm” trong câu: “Hùm ở trên rừng gầm mới dậy”, tác giả Nam Thiên suy đoán là năm Canh Dần 2010, còn “ngựa” trong câu: “Tìm về quê cũ bắt ngựa tàu” là năm Giáp Ngọ 2014. Chữ “tàu” ở trong câu: “Ngựa kia đủng đỉnh bước về tàu” là tàu ngựa, chuồng ngựa; còn “tàu” trong câu: ” Tìm về quê cũ bắt ngựa tàu” là Trung cộng. Vào thời điểm đó, tức khoảng năm 2014, chẳng những Việt Nam vang danh bốn biển mà người Việt khắp nơi còn trở về định cư, và bắt Trung cộng phải trả lại những phần đất và lãnh hải Cộng sản Bắc việt đã khiếp nhược dâng cho chúng. Đó là ý nghĩa của câu ” bắt ngựa tàu“. Bọn Trung cộng tuy đã được nhà nước Cộng sản Việt ký hiệp định: Vịnh Bắc Bộ dâng lãnh hải cho họ với chiêu bài hợp tác đánh cá để che mắt nhân dân, vẫn chưa vừa lòng tham và ác tâm. Ngày 8 tháng 1 năm 2005 vừa qua, tàu Trung cộng đã xả súng bắn chết 9 ngư dân, làm bị thương 7, và bắt giữ 8 người, khi các ngư dân đang đánh cá trong lãnh hải của mình. Đã thế Trung cộng còn coi thường quốc tế công pháp, lật lọng vu cáo các ngư dân Việt là cướp biển nữa. Sự kiện nói trên đã hun đúc trong lòng người dân Việt một mối hận to lớn, và khi có cơ hội, họ sẽ đoàn kết bắt ngựa Tàu. Biến cố này chắc chắn sẽ xảy ra trong năm 2014, nếu Ngựa đây ám chỉ đúng năm Giáp Ngọ, 2014 Dương lịch.
Như vậy, theo cách suy diễn của tôi dựa theo bài Giáng bút Kim Ô của Tuệ Trung Thượng Sỹ thì năm Quý Tỵ 2013 Việt Nam sẽ vang danh bốn bể, còn theo lối suy diễn của tác giả Nam Thiên trong bài sấm Non Đoài của cụ Trạng Trình thì năm đó là năm Giáp Ngọ 2014, khác nhau một năm. Tuy nhiên, như chúng ta biết, ở các câu sấm và giáng bút, các Ngài thường cho hai năm đi chung với nhau, chẳng hạn như: ” Theo tôi nghĩ, đó là lý do tại sao Bồ Tát Tuệ Trung ví các ngài tu sĩ Phật giáo như Địa Tạng vương Bồ Tát. Nhìn vào công cuộc tranh đấu chống bạo quyền Cộng sản hiên nay của quý Tăng ni thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tiêu biểu là Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang, Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ, Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Tuệ Sĩ, v.v…, chúng ta không thể nào phủ nhận câu: ” Mã đề, Dương cước anh hùng tận“, ” Thân Dậu niên lai kiến Thái bình“, ” Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa, ăn no ủn ỉn lợn kêu ngày“, v.v.. Như vậy, thời gian anh hùng tận phải kéo dài hai năm (Ngọ Mùi), thời gian kiến thái bình cũng kéo dài hai năm (Thân. Dậu), và thời gian hòa bình thịnh vượng cũng xảy ra trong hai năm (Tuất, Hợi). Cho nên thời gian Việt hoàn tất công cuộc kiến tạo đất nước và vang danh bốn bể cũng sẽ xảy ra trong hai năm (Tỵ, Ngọ). Tuy nói kéo dài trong hai năm, nhưng biết đâu nó cũng mang ý nghĩa là biến cố sẽ xảy ra trong một hoặc hai năm. Thành thử 2013 hay 2014 đều đúng cả. Tùy duyên, thời điểm có thể thay đổi đôi chút, và điều này không sai với thuyết: Nghiệp quả (Karma) của đạo Phật. Mỗi chúng sinh đều mang nghiệp, nên một quốc gia, hay một thế giới đều có nghiệp riêng. Sấm là cái nhìn thấu đáo được nghiệp, và vì nghiệp thường chịu ảnh hưởng bởi duyên, nên thời gian hoặc chi tiết của sự việc có thể sai lệch đi một chút, là chuyện bình thường. Chỉ có điều tôi còn phâ n vân chưa đoán đích xác được tại sao Bồ Tát Tuệ Trung lại gọi đích danh Bồ Tát Địa Tạng làm cái công việc diệt trừ ma Cộng sản qua câu: “Địa Tạng tru ma”. Hạnh nguyện của Bồ Tát Địa Tạng là vào tận địa ngục để cứu hết tất cả chúng sanh. Nếu còn một chúng sanh nào bị đau khổ trong địa ngục, Ngài nhất định sẽ không thành Phật. Như vậy bảo Ngài diệt ma thì thật không phù hợp với lòng từ bi rộng lớn của Ngài, ngoại trừ ma đây là ma chướng, là vô minh. Muốn hết khổ đau người ta phải chấm dứt vô minh, nên ý nghĩa “diệt ma” ở đây là chuyển hóa người Cộng sản, đưa họ ra khỏi địa ngục trần gian mà họ đang bơi trong đó, hơn là tiêu diệt ho. Tiêu diệt chủ thuyết họ đang tôn thờ thì đúng hơn. Các vị tu sĩ Phật giáo đang còn ở lại trong nước tranh đấu cho nhân quyền, cho tự do tôn giáo cũng giống như Địa Tạng vương Bồ Tát vào địa ngục cứu vớt chúng sanh. Việt dưới ách thống trị của Cộng sản là một thứ địa ngục, nên việc ở lại Việt để đấu tranh tức là vào địa ngục. Địa Tạng tru ma” ám chỉ các Ngài. Nếu đúng như thế, chủ nghĩa Cộng sản sẽ tàn rụi không lâu và năm Ất Dậu này sẽ chớm thêm dấu hiệu: ” Thân Dậu niên lai kiến thái bình“.
Các câu khác trong bài sấm đều được chiêm nghiệm đúng với các biến cố xảy ra tại Việt Quỷ Tây ma Cộng sẽ bị tru diệt hoàn toàn như bài giáng bút của Tuệ Trung Thượng sĩ xác định, và một vị khai sáng kỷ nguyên mới xuất hiện mang lại hòa bình cho đất nước. Nếu ghép chữ “Phụ” và chữ “Nguyên” lại thì thành “Nguyễn”, cho nên theo cách người ta suy đoán, vị thánh nhân đó có thể là người mang họ Nguyễn. Năm Tuất (2006 Dương lịch) là năm “mừng tân chủ” để sau đó “gần xa tấp nập lên đường hồi hương. Hai chữ Long Hoa có thể chỉ hội Long Hoa xét tội định công để chỉ còn có một số nhỏ hiền nhân dưới cõi trần này trước khi tiến tới thời Thượng Ngươn Thánh Đức, mà cũng có nghĩa là thời kỳ thanh bình, âu ca. Con cháu Việt sẽ vang danh bốn bể. Sấm của Nostradamus cũng tiên đoán điều này đồng thời xác quyết một vị khai sáng kỷ nguyên sẽ ra đời, và vị này có thể là ngươi Việt qua mấy câu:
Đối với họ, đây là vị vua mơí, đạo luật mới rèn luyện họ.”
Tóm lại, qua các câu sấm và các bài giáng bút, một kỷ nguyên mới sẽ được tạo dựng trên hoàn cầu, hoặc chỉ trên đất nước Việt của chúng ta trong một tương lai gần đây. Vì lời Sấm và cơ bút bí hiểm, không có thiên can đi kèm với địa chi để xác định thời gian rõ ràng, nên sự chuẩn xác của các biến cố ở những thời điểm trình bày trong bài viết hoàn toàn dựa theo sự suy đoán và chiêm nghiệm của các bật thức giả Đông Tây. Cho dù kết quả như thế nào, chúng ta cũng thấy được điều này: Mọi sự việc đều vô thường ( hành vô thường) và mọi kết quả đều cấu thành trong tương quan nhân quả. Không có một sự vinh quang nào mà không có lúc cáo chung, cũng như không có địa ngục nào mở cửa mãi mãi. Với hạnh nguyện cao cả cứu độ tất cả chúng sinh, bồ Tát Địa Tạng nhất định sẽ là người khép lại cánh cửa địa ngục trước khi Ngài nhập Niết Bàn, thành Phật. Sấm ký, cơ bút không phải là những giáo điều cứng ngắt với những biến cố hoặc thời gian cố định vì bên cạnh Nhân quả, chúng ta còn có Nhân Duyên. Một cái nhân (như hạt giống) sẽ chóng sinh ra quả (như cây trái) nếu đầy đủ duyên (như đất, nước, phân bón), hoặc có thể chậm sinh hay tàn rụi, nếu thiếu duyên. Định luật này là định luật chung của vũ trụ (universal law), chứ không phải riêng gì của Phật giáo. Hiểu được luật đó, chúng ta mới không thất vọng khi thấy kết quả của sấm ký và cơ bút, khi chiêm nghiệm, có vài thay đổi. Chúng ta là những người đứng dưới đất phóng tầm nhìn về phía xa, không thể thấy biết hết được tất cả sự vật phần vì giới hạn của thị giác, phần vì sự che khuất của các vật chướng ngại. Các cao nhân lưu lại sấm ký hoặc giáng bút là những thánh nhân, ví như người đứng trên đỉnh núi cao, lại có thêm thị lực siêu việt nên các Ngài có thể thấy xa và cái thấy của các Ngài không bị giới hạn. Những cái thấy của các Ngài lưu lại cho chúng ta không ngoài ý nghĩa khuyến tu và tạo dựng niềm tin cùng hy vọng cho những ai muốn học hỏi. Nó không phải là dị đoan mà là nghệ thuật. Mong tất cả chúng ta nhìn nó và hiểu nó bằng cái nhìn và tâm trí mang đầy nghệ thuật. ” Thân Dậu niên lai” có ” kiến thái bình” hay không, cũng là câu hỏi đầy nghệ thuật mà người đóng tuồng cũng như khán giả đều góp phần và trách nhiệm.
Địa Chỉ Bán Chó Giống Thái Bình
Bạn đang có nhu cầu tìm Địa chỉ bán chó giống Thái Bình? Bạn đang khó khăn mơ hồ chưa biết nên chọn Địa chỉ bán chó giống nào ở Thái Bình tốt nhất? Địa chỉ bán chó giống ở đâu tại địa điểm giá rẻ? Có nên chọn Địa chỉ bán chó giống online? Bạn e ngại hỏi nơi bán từ bạn bè gia đình người thân? – Ngày nay tại địa chỉ Thái Bình có hầu hết các cửa hàng – shop – tiệm, công ty đơn vị đại lý bán trực tuyến – bỏ sỉ phân phối cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, có rất nhiều hàng hóa giá rẻ thông minh cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài…nhưng kiến thức nào để lựa chọn được chất lượng uy tín an toàn không phải là dễ – có nên mua online không? – Ở bài này mình sẽ giản đáp hướng dẫn tư vấn Chị/Em tổng hợp kiến thức thông thạo danh sách các Địa chỉ bán chó giống Thái Bình dễ dàng và nhanh nhất: xem bảng giá Địa chỉ bán chó giống mới nhất tại web: dogvietnam.com
Có nên chọn Địa chỉ bán chó giống Thái Bình gần nhà? Cho đến nay nó là sản phẩm hàng hiệu được phần lớn các bạn quan tâm, chất lượng tốt nhất và rẻ nhất trên thị trường, đơn hàng phổ biến được bán ở nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị chợ điện máy Thái Bình và các sàn thương mại điện tử… thêm vào đó luôn đi kèm rủi ro mọi người cần cảnh giác lừa đảo vì Hiện nay có nhiều hàng thanh lý – hàng nhái – hàng giả đã qua sử dụng, hàng cũ, hàng kém chất lượng tràn lan ở , Anh/Chị nên tham khảo kiểm tra và so sánh giá bán ở nhiều nơi, bình chọn hàng thương hiệu, hàng xách tay và có nhiều voucher giảm giá để tiết kiệm chi phí – tuy nhiên tại các sàn đấu giá trực tuyến, nếu mua hàng hóa số lượng nhiều thì yêu cầu shop tại Thái Bình báo giá cụ thể. Mua hàng tại website nên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng hay còn gọi là ship cod. Địa chỉ bán chó giống có hầu hết mức giá đắt nhất thế giới cũng chỉ khác nhau ở khâu bán lẻ, phụ kiện đi kèm hoặc quốc gia sản xuất và thời gian bảo hành.
Xem tất cả sản phẩm Địa chỉ bán chó giống tại: dogvietnam.com
Đánh giá phản hồi của khách hàng Thái Bình:Anh Trần Quang Thiều, một khách hàng tại Thái Bình, cho biết: “Tôi là người dân ở xa trung tâm thành phố, việc mua sắm quả thật là vất vả. Mới đầu khi đặt mua sản phẩm trên website Địa chỉ bán chó giống, tôi cũng hơi lo lắng. Thật không ngờ chỉ sau có 36 tiếng tôi đã nhận được hàng, chu đáo từ cách bao gói đơn hàng đến phiếu bảo hành, hóa đơn, giá cả theo tôi là rẻ hơn so với nhiều Địa chỉ bán chó giống nổi tiếng khác ở Thái Bình. Từ trước đến nay khi muốn mua một món đồ nào đó, tôi sẽ không còn phải đi tới gần 100km mới vào được trung tâm Thái Bình nữa mà ngồi nhà là có thể mua trên mạng được tất cả mọi thứ.”
Chị Thu Hằng Thái Bình cho biết: “Ngay sau tết Nguyên đán, tôi đã không trực tiếp tìm các Địa chỉ bán chó giống kiểu truyền thống mà chỉ đặt hàng qua các trang mạng, thế nhưng phải trả thêm tiền vận chuyển và khuyên các bạn hãy yên tâm vì không phải đến nơi đông người”.
Thái Bình Mua Poodle Ở Đâu Tốt
Thái Bình mua Poodle ở đâu tốt là một trong những câu hỏi mà nhiều người nuôi chó cảnh quan tâm. Bởi đây là giống chó cảnh đang rất được yêu thích hiện nay.
Làm sao để biết Thái Bình mua Poodle ở đâu tốt?Trước khi đến với cách để biết Thái Bình mua Poodle ở đâu tốt. Chúng ta sẽ điểm qua lý do nên mua chó Poodle.
Có rất nhiều lý do để các bạn nên chọn mua chó Poodle. Tuy nhiên bây giờ chúng ta sẽ điểm qua lý do cơ bản.
Khi bạn mua chó Poodle mới sinh ra khoảng 2 tháng tuổi thể hiện mình là một chú chó dễ thương nhất rồi. Không những vậy khi Poodle lớn dần thì em cún có bộ lông rất đẹp. Thông thường các “em” được đi Spa cắt tỉa lông khiến cho Poodle có một ngoại hình không khác gì những chú gấu vậy.
Việc bạn mua chó Poodle là bạn có rất nhiều lựa chọn màu sắc. Có thể kể đến: cà phê, màu nâu đỏ, màu đen, màu trắng, màu xám… Đây cũng là ưu thế khi mua Poodle. Mỗi người sẽ có cơ hội chọn cho mình một bé Poodle theo màu mình thích.
Nên mua Poodle bởi vì chúng là dòng chó quấn lấy chủ nhất trong các giống chó trên thị trường. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy thích thú. Ngay từ những ngày đầu tiên khi bạn bắt mua Poodle về chơi với bạn. Ngoài ra, Poodle rất ngoan ngoãn, không làm bạn bực tức hay cáu gắt gì.
+ Tìm kiếm thông tin qua một số công cụ tìm kiếm.
+ Hỏi ý kiến bạn bè người thân, những ai đã từng mua chó Poodle.
+ Tham khảo trên các hội nhóm, diễn đàn pet.
+ Hỏi ý kiến chuyên gia.
+ Và nhiều cách khác.
+ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nuôi và chăm sóc chó cảnh.
+ Các “em” cho của Shop có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không mầm bệnh nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
+ Giá cả phải chăng, niêm yết công khai rõ ràng. Bảo hành lâu dài nhất trên thị trường lên đến 10 ngày.
+ Ship toàn quốc. Với những khách hàng mua nhiều sẽ nhận được ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ shop.
+ Ngoài ra chúng ta sẽ được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó cảnh. Quá tuyệt đúng không nào ?
+ Và nhiều ưu điểm khác.
Công ty TNHH-Chó Nhập Khẩu
Email: chonhapkhau@gmail.com
Địa chỉ: 212 Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội
Website: chúng tôi
Cửa Hàng Thú Cưng Thành Phố Thái Bình
Tags: Đông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Thành phố Thái Bình, Thái Thuỵ, Tiền Hải, Vũ Thư,
Có nên chọn cửa hàng thú cưng Thành phố Thái Bình gần nhà? Bây giờ nó là sản phẩm hàng hiệu được khá nhiều Chị/Em quan tâm, chất lượng tốt nhất và rẻ nhất trên thị trường, đơn hàng được sử dụng rộng rãi được bán ở nhiều trung tâm mua sắm, chợ điện máy siêu thị Thành phố Thái Bình và các sàn thương mại điện tử… bên cạnh đó luôn đi kèm rủi ro Anh/Chị cần cảnh giác lừa đảo vì Cho đến nay có nhiều hàng nhái – hàng thanh lý – hàng giả đã qua sử dụng, hàng cũ, hàng kém chất lượng tràn lan ở Thành phố Thái Bình, các bạn nên tham khảo kiểm tra và so sánh giá bán ở nhiều nơi, lựa chọn hàng thương hiệu, hàng xách tay và có nhiều voucher giảm giá để tiết kiệm chi phí – tuy nhiên tại các sàn đấu giá trực tuyến, nếu mua sản phẩm số lượng nhiều thì yêu cầu shop tại Thành phố Thái Bình báo giá chi tiết. Mua hàng online nên chọn cách thanh toán khi nhận hàng hay còn gọi là ship cod. Cửa hàng thú cưng có phần lớn mức giá đắt nhất thế giới cũng chỉ khác nhau ở khâu bán lẻ, phụ kiện đi kèm hoặc quốc gia sản xuất và thời gian bảo hành.
Xem tất cả sản phẩm cửa hàng thú cưng tại: cuahangthucung.org
Đánh giá phản hồi của khách hàng Thành phố Thái Bình:Anh Trần Quang Thiều, một khách hàng tại Thành phố Thái Bình, cho biết: “Tôi là người dân ở xa trung tâm thành phố, việc mua sắm quả thật là vất vả. Mới đầu khi đặt mua mặt hàng trên website Cửa hàng thú cưng, tôi cũng hơi lo lắng. Thật không ngờ chỉ sau có 36 tiếng tôi đã nhận được hàng, chu đáo từ cách bao gói đơn hàng đến phiếu bảo hành, hóa đơn, giá cả theo tôi là rẻ hơn so với nhiều cửa hàng thú cưng nổi tiếng khác ở Thành phố Thái Bình. Ngày nay khi muốn mua một món đồ nào đó, tôi sẽ không còn phải đi tới gần 100km mới vào được trung tâm Thành phố Thái Bình nữa mà ngồi nhà là có thể mua trên mạng được tất cả mọi thứ.”
Chị Thu Hằng Thành phố Thái Bình cho biết: “Ngay sau tết Nguyên đán, tôi đã không trực tiếp tìm các cửa hàng thú cưng kiểu truyền thống mà chỉ đặt hàng qua các trang mạng, bởi vậy phải trả thêm tiền vận chuyển và khuyên mọi người hãy yên tâm vì không phải đến nơi đông người”.
Tags: Bồ Xuyên, Đề Thám, Đông Hòa, Đông Mỹ, Đông Thọ, Hoàng Diệu, Kỳ Bá, Lê Hồng Phong, Phú Khánh, Phú Xuân, Quang Trung, Tân Bình, Tiền Phong, Trần Hưng Đạo, Trần Lãm, Vũ Chính, Vũ Đông, Vũ Lạc, Vũ Phúc,
Thân Nhiệt Của Chó Bao Nhiêu Là Bình Thường?
Nhiệt độ của chó như thế nào là bình thường
Chó cũng như con người đều có ngưỡng nhiệt độ đảm bảo giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Khi có bất kỳ sự chênh lệch nào về nhiệt độ tăng hay giảm thì đều là dấu hiệu quả bệnh lý hoặc sinh lý bất thường. Nếu bạn đang nuôi một chú cún cưng thì đừng bao giờ bỏ qua vấn đề kiểm tra nhiệt độ cho chó khi có dấu hiệu bất thường.
Mỗi một giống chó, độ tuổi lại có thân nhiệt dao động khác nhau. Bạn có thể tham khảo thân nhiệt chó bình thường ở từng giống chó, độ tuổi như sau:
Giống chó nhỏ, lùn từ 38,6 đến 39,3 o C
Giống chó trưởng thành của giống trung bình từ 37,5 đến 39 ° C
Giống chó con lớn từ 38, 2 đến 39 ° C
Giống chó trưởng thành từ 37,4 đến 38,3 o C
Như vậy, bạn không thể căn cứ vào thân nhiệt cố định mà phải dựa vào chỉ số của từng con chó khác nhau.
Khi nào nên kiểm tra thân nhiệt chó?Nếu chó không có vấn đề gì về sức khỏe thì bạn không nhất thiết phải kiểm tra nhiệt độ cơ thể hàng ngày. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu bị ốm thì kiểm tra thân nhiệt là cách nhanh nhất để đánh giá tình trạng bệnh.
Bạn nên kiểm tra nhiệt độ đối với chó đang mang thai, trước khi chích ngừa để giúp chó đảm bảo sức khỏe để mang thai và được phép chích ngừa. Nếu chó bị cảm lạnh, chảy nước mũi thì cũng cần kiểm tra nhiệt độ ngày 2 lần và ghi vào sổ ghi chép.
Cách kiểm tra thân nhiệt bất thường đơn giản như sờ dưới gan bàn chân, sờ vào vùng nách, háng của chó hoặc sờ vào mũi sẽ biết chúng lạnh quá hay nóng quá. Quan sát biểu hiện bên ngoài cũng có thể biết được chó có đang bị sốt hay không. Nên xử lý kịp thời khi chó có dấu hiệu bất thường để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Huấn Luyện Chó Cảnh Uy Tín, Chất Lượng Tại Thái Bình
Huấn luyện chó cảnh uy tín, chất lượng tại Thái Bình của Trường dạy chó Trung Đức. Với hệ thống các bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Chú chó của bạn sẽ nghe lời, đồng thời thực hiện thành thạo các động tác như: ngồi xuống, đứng lên, bắt tay, đi vệ sinh đúng nơi,.. Dịch vụ áp dụng cho mọi giống chó, giá rẻ hơn thị trường
Huấn luyện để chó bảo vệ thân chủ, bảo vệ tài sản
Huấn luyện chó bảo vệ công ty – xí nghiệp – cơ quan
Huấn luyện chó bảo vệ rừng (chó kiểm lâm), chó biết đi săn
Huấn luyện chó phòng các trường hợp truy tìm tội phạm, xiếc, đóng phim,..
Huấn luyện chó để tấn công mục tiêu khi chủ bị đe dọa
Huấn luyện để chó biết cách thực hiện những động tác cơ bản như ngồi, đi bằng hai chân, bắt tay …
Huấn luyện chó chống ăn bả
Huấn luyện chó đi vệ sinh đúng nơi quy định, đi bên cạnh chủ
Địa chỉ huấn luyện chó cảnh uy tín tại Thái Bình – Trung tâm huấn luyện chó Trung ĐứcSở hữu hệ thống chuồng trại nuôi dạy rộng rãi và kiên cố. Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức xứng đáng nằm trong top đầu trong việc đào tạo chó uy tín nhất hiện nay. Với đội huấn luyện lâu năm, giảng dạy từ các giáo án của Bộ Quốc Phòng, chú chó sẽ được trải qua các bài tập huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao một cách thành thục nhất
Đa dạng các hình thức huấn luyện chó cho quân đội, hộ gia đình, nông trại, công ty,.. Chú chó sau khi ra trường sẽ nghe theo các hiệu lệnh từ chủ. Phòng thủ hay tấn công kẻ thù tùy vào từng trường hợp cụ thể, tìm vật, cắp vật,… Huấn luyện chó được thiết kế dưới dạng nội trú hoặc bán trú. Chế độ theo dõi sức khỏe và khám định kì cho cún
Thiết bị dụng cụ tập luyện đa dạng – Bãi tập thoáng mátTrường dạy chó nghiệp vụ, chó cảnh Trung Đức có bãi huấn luyện rộng rãi. Được chia thành 2 khu chính: cho khách tham quan và khu tập chính (được trải cỏ).
Đầu tư bài bản hệ thống các loại dụng cụ chất lượng cao: chướng ngại vật, cầu trên cao, hầm chui, vòng lửa, găng tay tập cắn, đồ bảo hộ, vật ném…
Hệ thống chuồng trại cách ly sạch sẽTại Trung Tâm chúng tôi luôn bố trí mỗi chú chó sẽ có mỗi phòng riêng biệt. Đảm bảo đầy đủ quyền lợi về thức ăn, tạo sự thoải mái tâm lý cho chú cún, sự riêng tư,..
Luôn đảm bảo sức khỏe cho các chú chó một cách tốt nhất bằng việc vệ sinh chuồng trại hằng ngày
Bên cạnh đó, chế độ ăn cũng được thiết kế riêng. Đi kèm các hoạt động y tế (nếu cần) để đảm bảo chú chó có sức khỏe tốt nhất.
Các cách huấn luyện chó cơ bản nhất
Để giúp chúng dễ nhớ, bạn hãy đặt một cái tên
Mỗi ngày hãy gọi to rõ tên của chúng, bên cạnh đó thì nhìn thẳng vào chú chó. Khi chạy đến bên bạn, hãy thưởng các thức ăn để khen thưởng chúng
Tiếp tục như vậy cho đến khi nào bạn chỉ cần gọi tên là chúng nhìn bạn
Huấn luyện chó chạy đến khi chủ gọi
Đứng cách xa chú chó khoảng 5 mét. Bạn hô theo một câu hiệu lệnh kèm theo tên chú chó. Câu lệnh có thể là “lại đây”, “chạy tới đây”… kèm theo 1 cái vẫy tay, vỗ tay. Bạn hãy thưởng và vuốt ve khen ngợi chúng. Mỗi ngày hãy lặp lại động tác trên vài lần
Huấn luyện chó ngồi xuốngGiai đoạn 1:
Theo quán tính thì chúng sẽ nhảy lên để vồ thức ăn. Nhưng bạn hãy hướng dẫn chó chúng không được làm như vậy. Mà phải ngồi xuống bằng cách đưa mồi lên theo hướng đỉnh đầu chúng, nhử mồi cao hơn mũi chúng. Như vậy chú chó sẽ rướn mũi theo miếng mồi, 2 chân sau chúng sẽ thấp dần và ngồi xuống. Khi thấy chúng ngồi xuống bạn hãy lập tức thưởng và khen ngợi chúng. Lặp lại động tác mỗi ngày
Giai đoạn 2:
Tiếp theo giai đoạn này thì thay vì dùng mồi nhử, hãy thử dùng tay. Hãy đưa tay ra trước mặt chú chó, di chuyển bàn tay đúng như những gì bạn đã làm ở giai đoạn 1 và ra lệnh ngồi. Nếu chú chó chịu ngồi xuống, hãy thưởng cho chúng và tiếp tục làm vậy. Nếu chúng không chịu ngồi, bạn hãy lặp lại giai đoạn 1
Giai đoạn 3:
Sau khi chú chó đã quen với các công đoạn ở giai đoạn 2. Bạn hãy chuyển qua giai đoạn 3 bằng cách sử dụng khẩu lệnh
Hãy nói khẩu lệnh ngồi và đưa bàn tay ra xa mặt chó 1 chút. Nếu chú chó ngồi, bạn hãy thưởng và khen ngợi chúng
Ngược lại nếu chúng không ngồi, bạn hãy di chuyển tay lại gần gần đầu chúng hơn chút nữa. Bạn hãy lặp lại giai đoạn 2 nếu chúng vẫn không ngồi. Kiên nhẫn thử lại nhiều lần đến khi chúng quen
Việc huấn luyện chó con đứng yên nhằm tạo sự tập trung cho chúng. Cần phải có thời gian, cũng như là sự kiên nhẫn
Đứng trước mặt chúng và nói “đứng yên”. Khen ngợi nếu chúng làm chúng hiệu lệnh. Lặp lại lệnh này nhiều lần.
Hãy đi xa thêm một chút nếu chú chó đã quen. Nếu chúng chạy theo, hãy quay lại và nói khẩu lệnh. Khi chó hiểu được phải đứng yên, bạn hãy tiếp tục đi ra chỗ khác. Nếu chúng không chạy theo hãy thưởng cho chúng.
Bảng giá huấn luyện chó mới cập nhật năm 2023Hotline: 0981 04 06 07 – 0965 89 82 85 – 09188 000 48
Bảng giá huấn luyện chó tại Trung Tâm Trung Đức cam kết với quý khách hàng về chất lượng, uy tín làm nên thương hiệu ” Huấn luyện chó Trung Đức “
Lưu ý: Bảng giá trên là bảng giá niêm yết năm 2023 tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi thú cưng của ban.
Các thông tin hữu ích khi các bậc phụ huynh gửi chó tại Trung Tâm Huấn Luyện Chó Trung Đức– Các thú cưng của bạn sẽ được về thăm chủ 1 tháng/1laanf do xe chuyên dụng đưa đón thú cứng.
– Chó cưng của ban trên 5 tháng tuổi là thời gian huấn luyện tốt nhất.
– Chó trên 4 tuổi thời gian huấn luyện sẽ lâu hơn tùy theo bản tính mỗi anh/chị chó cưng.
– Chi phí được chia nhỏ đóng theo hàng tháng.
– Mỗi dịp lễ tết trung tâm huấn luyện chó Trung Đức nhận hàng trăm thú cưng để chăm sóc mỗi ngày.
Những thông tin chủ nhân của thú cưng cần biết khi sử dụng dịch vụ huấn luyện chó– Ai là người đưa đón chó ? Qúy khách chỉ cần cung cấp địa chỉ và số điện thoại nhân viên của chúng tôi sẽ đưa đón những thú cưng của bạn đến tận nơi về tận chốn.
Chắc quý vị cũng hình dung ra là chất lượng dịch vụ khác nhau nó quyết định đến giá huấn luyện và chăm sóc chó.
Tại trung tâm huấn luyện chó Trung Đức, các chú chó có khẩu phần ăn thực sự rất ngon và phù hợp với từng khẩu vị từng chú chó. Các thực phẩm được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được đội ngũ y bác sỹ thú y kiểm duyệt qua trước khi đến với những chú chó thân yêu.
Vệ sinh và kiểm tra sức khỏe hẵng ngày để đảm bảo sức khỏe cho những chú chó.
Các kỹ năng huấn luyện chó được các bậc thầy về huấn luyện chó nghiệp vụ huấn luyện tận tình nhất.
NỘI DUNG HUẤN LUYỆN – Huấn luyện chó cảnh uy tín, chất lượng tại Thái Bình :Đặc biệt huấn luyện chó nghiệp vụ hổ trợ trong việc phòng chống tội phạm, đánh hơi tìm kiếm đồ vật. Ngoài ra Trường Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức TpHCM còn nhận huấn luyện chó theo nhu cầu riêng của mỗi khách hàng. Chó ra trường được bàn giao cho chủ cẩn thận, có giấy chứng nhận đã tốt nghiệp qua trường huấn luyện đào tạo chó chính quy. Trung tâm đảm bảo thực hiện đúng cam kết ghi rỏ trên hợp đồng
– Huấn luyện chó biết nghe lời và biết phục tùng
– Huấn luyện chó bảo vệ chủ, bảo vệ tài sản, bảo vệ mục tiêu
– Huấn luyện chó biết đi vệ sinh đúng giờ, đúng nơi quy định
– Huấn luyện chó biết phản biện người lạ và tấn công tội phạm khi cần thiết
– Huấn luyện chó không ăn thức ăn của người lạ và không ăn thuốc(ăn bả)
– Huấn luyện chó biết đánh hơi, tìm đồ vật bị thất lạc và mang về
– Huấn luyện chó biết đi cạnh chủ khi đi chơi, đi dạo ngoài phố.
– Huấn luyện chó biết làm trò vui, làm xiếc như: nằm, ngồi, bò, chào, bắt tay, kêu sủa, lăn, đi hai chân, ngồi xe máy, cắn v.v…
Các lĩnh vực hoạt động chính của Trường Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức:Nhận huấn luyện chó theo yêu cầu của cá nhân, gia đình, công ty, xí nghiệp, bảo vệ vườn rẩy.
Bán chó nghiệp vụ bảo vệ đã được huấn luyện đầy đủ đã qua kiểm chứng và đạt được thành quả cao
Bán chó Becgie con 2 tháng, Rottweiler 2 tháng đã chích ngừa đầy đủ. Chó giống tại trường sinh sản thuần chủng có giấy chứng nhận.
Nhận nuôi dưỡng chăm sóc chó dịp lể tết và các ngày nghỉ khi quý
Liên kết mạng xã hội:
Cập nhật thông tin chi tiết về Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình trên website Dhrhm.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!