Grand i10 vẫn giữ được thế thượng phong

Xe hơi sẽ nhận được mức ưu đãi thuế về 0% khi có nguồn gốc nhập từ ASEAN về, đây sẽ có một bước tiến quan trọng trong sự cạnh tranh giữa các phân khúc. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gònđã biết được rằng, dù mức giá giảm nhưng Nghị định 116/2017 vẫn đang làm khó khá nhiều dòng xe.

Trong thời gian vừa qua, đã có rất nhiều nhà sản xuất đã lần lượt thay đổi mức giá mới dành cho những chiến mã được lắp ráp trực tiếp trong nước, đây là bước đi khá quan trọng để có thể tung ra những mẫu mã mới. Hiện nay, không chỉ có Hyundai mà còn có thêm Toyota, Nissan, Kia hay GM đều đang giảm giá mạnh mẽ.

Mức giảm giá cao

Không hẳn ngẫu nhiên mà các thương hiệu lại giảm giá có phần mạnh tay những sản phẩm của mình, theo đó có nhiều mẫu xe có mức giá giảm đến hàng trăm triệu đồng. Và không có gì bất ngờ khi chính thương hiệu Hàn Quốc cũng nằm trong số đó khi cho Hyundai Tucson hay xe Hyundai Grand i10 2018 sedan giảm mạnh.

Lý do được dự đoán là vì điều kiện kinh doanh của những doanh nghiệp trong nước, khi tháng 9/2017 vừa qua Bộ tài chính đã bắt đầu kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ áp dụng thuế nhập khẩu về mức 0% dành cho các xe nhập từ ASEAN, đi kèm những linh kiện xe con và xe tải nhỏ.

Để nhận được mức thuế như trên, bắt buộc sản phẩm phải có tỷ lệ tăng trưởng và sản lượng chung tối thiểu, song song với đó tỷ lệ giá trị nội địa hóa 40% vào 2022. Hiện nay, thuế nhập khẩu linh kiện ô tô du nhập vào nước ta đang được áp dụng với mức khoảng từ 10-30%.

Hiện tại đề xuất này vẫn chưa được thông qua, nhưng nhiều nguồn tin từ các doanh nghiệp đã chia sẻ rằng, trong năm 2018 thuế nhập khẩu linh kiện ô tô sẽ có đổi mới. Rõ ràng, đây sẽ là cơ sở để những hãng xe trong nước ta bắt đầu đến chiến dịch giảm giá bán xe lắp ráp trong nước.

Xem thêm phiên bản Hyundai Sonata

Grand i10 dẫn đầu xu thế

Ở các dòng xe được lắp ráp trong nước của Hyundai, có thể thấy được rằng Grand i10 không chỉ có doanh số cao nhất trong các sản phẩm, mà trong phân khúc nó đang là người dẫn đầu. Dù vậy, hãng vẫn nhất quyết giảm giá bán cho mẫu xế hộp này để thu hút thêm nhiều khách hàng nũa.

Dù đang được hưởng thuế về 0%, nhưng rất có thể nhiều mẫu mã sẽ có giá thành cao hơn hẳn nếu so với giá bán hiện tại của Grand i10 2018. Theo đó sẽ gồm có như Honda CR-V, đang được điều chỉnh mức giá có khi lên 1.1 tỷ đồng, trong khi hiện tại phiên bản cao nhất của xe chỉ ở mức 899 triệu đồng.

Không quá khó để nhận ra rằng, ưu thế của sản phẩm này chính là hàng ghế thứ 3 rộng rãi, nhưng với mức giá như trên khó có thể nào hạ gục được khách hàng. Cũng trong phân khúc này, mẫu xe kiểu dáng 5+2 lại có thêm Mazda CX-5 và X-Trail với giá bán hợp lý hơn hẳn.

Mặc dù có nhận được mức giá thuế giảm về mức 0% hay không, khả năng xe giảm sâu là chuyện khó diễn ra. Đi kèm với đó, những dòng xe được lắp ráp trong nước đều sở hữu một thế mạnh riêng mình để không phải lép vế so với những mẫu mã được đưa từ thị trường Indonesia và Thái Lan về nước.

—>> Xem thêm giá Hyunda Accent 5 cửa 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/grand-i10-van-giu-duoc-the-thuong-phong.html

Post Author: Quang Tuấn